เชียงราย จัดปั่นจักรยานสนามใหญ่กระตุ้นเศรษฐกิจ และท่องเที่ยว

วันที่ 8 พฤศจิกายน 63 ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายชัยภัฏ จาตุรงคกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงราย นางชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย ร่วมกันเปิดการแข่งขันปั่นจักรยาน “เชียงราย โร้ดคลาสสิค 2020” (Chiangrai Road Classic 2020) ที่สิงห์ปาร์ค อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมีนักปั่นจักรยานเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 4,000คัน

รายการนี้ไม่จำกัดประเภทของจักรยาน เป็นการปั่นจักรยานแบบใจเกินร้อย โดยใช้เส้นทางภายในจังหวัดเชียงราย เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการขี่จักรยานในจังหวัดเชียงราย และเพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดเชียงรายโดยแบ่งระยะทางเป็น 4ระยะ ประกอบด้วย ระยะทาง 25 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง, ระยะทาง 50 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาไม่เกิน 4 ชั่วโมง, ระยะทาง 120 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาไม่เกิน 5 ชั่วโมง, ระยะทาง 170 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาไม่เกิน 7 ชั่วโมง

ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การจัดการแข่งขันจักรยานครั้งนี้ ต้องขอบคุณทาง สิงห์ปาร์คเชียงราย ที่ได้จัดกิจกรรมนี้ เพราะถือว่าเป็นการประตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงรายอย่างมาก ทั้งที่พัก ร้านอาหาร เพราะมีนักปั่นจากต่างจังหวัดเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย และร่วมปั่นจักรยานจำนวนมาก ที่สำคัญ ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายโดยตรง เพราะจังหวัดเชียงราย ได้รับการรับรองจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและกีฬา และเป็นจังหวัดที่นักกีฬาทุกคนอยากมาสัมผัส ทั้งอากาศที่เย็นและเส้นทางออกกำลังกายในหลากหลายรูปแบบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น