(มีคลิป) พ่อบ้านคนขยัน เห็นหญ้ารก คว้าเครื่องตัดหญ้าแบบสะพายตัดหญ้า ใบมีดสะดุดตอหักพัดเข้าเท้าบาดเจ็บ

เหตุการณ์อุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันจากการเครื่องตัดหญ้ารายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.40 น.ของวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ศูนย์วิทยุนเรนทร อบจ.แพร่ ได้รับแจ้งว่า มีคนได้รับบาดเจ็บถูกใบมีดจากเครื่องตัดหญ้าเข้าที่บริเวณแข้ง ขอให้      ไปรับตัวมาทำการรักการรักษาตัวด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานงานไปยังหน่วยกู้ภัยแพร่ออกไปรับผู้ป่วยที่ได้รับแจ้งมาที่   หมู่ 3 บ้านหนองกลาง ตำบลแม่ยม อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ พร้อมกับให้โทรศัพท์ผู้แจ้ง โดยผู้แจ้งจะออกมารับหน้าถนนเพื่อนำรถกู้ภัยแพร่ไปยังจุดเกิดเหตุ

หลังได้รับการประสานงานจากศูนย์นเรนทรแล้ว หน่วยกู้ภัยแพร่พร้อมกำลังนำอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์เบื้องต้นติดรถไปด้วย เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ (ทราบชื่อในเวลาต่อมา) คือ คือ นายอดุลย์ (ขอสงวนนามสกุล)         อายุ 50 ปี เจ้าของ บ้าน มีนางยุพิน (ขอสงวนนามสกุล) ภรรยา นายธราธร (ขอสงวนนามสกุล) หลานชาย ผู้บาดเจ็บได้ช่วยกันซับเลือดที่เท้าขวา ที่ถูกใบพัดมีดเครื่องตัดหญ้าเป็นทางยาวประมาณ 10 ซ.ม. ลึกประมาณ 1 ซ.ม.       เลือดไหลซิบ ๆ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงทำการพันแผลซับเลือด และนำขึ้นรถ ส่งร.พ.แพร่ เข้าห้องฉุกเฉินเป็นการเร่งด่วน

นางยุพิน ภรรยา ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่บ้าน ไปข้างนอกได้รับแจ้งทางญาติว่าสามีถูกใบพัดเครื่องตัดหญ้ากระเด็นเข้าที่เท้าขวา ส่วนนายนายธราธร หลานชายผู้บาดเจ็บเล่าว่า ขณะที่ผู้เป็นอา กำลังตัดหญ้าบริเวณสนามในบ้าน โดยใช้เครื่องตัดหญ้าแบบสะพาย มีใบมีด ยาวประมาณ 10 นิ้ว ใบมีดไปพัดถูกตอไม้ จนหักครึ่งทำให้ใบมีดหักกระเด็นเข้าบริเวณเท้าขวา จนอาร้องโอ้ย พบว่า รองเท้าผ้าใบขาด ใบมีดเข้าไปถึงเนื้อเท้า ได้รับบาดเจ็บ หากไม่ได้สวมรองเท้าใบผ้าใบนึกดูเถอะว่าจะได้รับบาดเจ็บแค่ไหน เดชะบุญที่อาสวมรองเท้าผ้าใบ สำหรับอุบัติเหตุจากเครื่องตัดหญ้าที่เกิดขึ้นเป็นประจำรายวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น