เมืองรถม้า เตรียมจัดงานปีใหม่ ภายใต้แนวคิด Amazing Night Light “ฉลอง ฉลู ฉลุย” 2564 @นครลำปาง

ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง เปิดเผยว่า เทศบาลนครลำปาง ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดลำปาง กำหนดจัดโครงการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่นครลำปาง ในระหว่างวันที่ 25 – 31 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณข่วงนคร และพื้นที่บริเวณโดยรอบ เพื่อเป็นกิจกรรมในการประชาสัมพันธ์และรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของเทศบาลนครลำปาง และจังหวัดลำปาง พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง ภายใต้แนวคิด Amazing Night Light “ฉลอง ฉลู ฉลุย” 2564 @นครลำปาง

ภายในงานมีการประดับตกแต่งสถานที่ด้วยการประดับไฟ อาทิ อุโมงค์ไฟ ม่านไฟ ต้นคริสมาสต์ การจัดนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวเกี่ยวกับปีฉลู และกิจกรรมที่น่าสนใจ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก โดยจัดเวทีในสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกาให้เด็กและเยาวชน ได้มีโอกาสแสดงความสามารถด้านดนตรี การร้องเพลง และการเต้น ส่วนเวทีข่วงนคร จะเป็นการแสดงของประชาชนในพื้นที่ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมให้มากที่สุด เช่น การแสดงไลน์แดนส์ การเต้นบาสโลบ ลีลาศ ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายอาหาร สินค้าของดีนครลำปาง และของเล่นชุดใหญ่ เป็นต้น


สำหรับปีนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ในการจัดตกแต่งประดับไฟให้เกิดความสวยงามมากขึ้นตั้งแต่บริเวณถนนดวงรัตน์ ถึง ห้าแยกหอนาฬิกา ซึ่งเป็นเรื่องดีในการขยายพื้นที่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในจำนวนที่มากขึ้น


ขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดลำปาง ร่วมบันทึกภาพความทรงจำส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ ข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา พร้อมแวะไปสักการะ พระธาตุประจำปีเกิด ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตในช่วงระหว่างวันที่ 25 – 31 ธันวาคมนี้ เที่ยวปีฉลู ให้ชีวิตฉลุย@นครลำปาง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น