ผู้อุปถัมภ์ค้ำชูวัดสวรรคนิเวศ แวะขอพรพระพุทธพญามุจิลินท์มงคลธนะศักดิ์ พระประธานภายในถ้ำพญานาคราช

เมื่อวานวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ที่วัดสวรรคนิเวศ อ.เมือง จ.แพร่ พระครูสิทธชยาภิรัต เจ้าคณะตำบลทุ่งหวาว เจ้าอาวาสวัดสวรรคนิเวศ ได้มีเมตตาต้อนรับคณะของ ร.ต.ท.มานัส เติมธนะศักดิ์คุณอรัญญา ตระการศักดิกุลโยมอุปถัมภ์ค้ำชูวัดสวรรคนิเวศอุปถัมภ์พระภิกษุสามเณรเดินทางมาร่วมงานบุญและจุดธูปเทียนบูชาพระพุทธพญามุจิลินท์มงคลธนะศักดิ์พระประธานภายในถ้ำพญานาคราช

พระครูสิทธิชยาภิรัต เจริญพรว่า พระพุทธพญามุจิลินท์มงคลธนะศักดิ์ มีขนาดหน้าตักกว้าง 6 เมตร สูง 9 เมตร ภายในถ้ำพญานาคราชที่ทางวัดสวรคนิเวศและพุทธศาสนิกชนวัดสวรรคนิเวศและผู้มีจิตศรัทธาทุกสารทิศได้รวมใจกันสร้างขึ้นมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 และได้มีพิธีบรรจุหัวใจ โดย ร.ต.ท.มานัส เติมธนะศักดิ์ โดยในวันนั้นมีพุทธศานิกชนมาร่วมพิธีจำนวนมาก

พระครูสิทธิชยาภิรัต เจ้าคณะตำบลทุ่งกวาว เจ้าอาวาสวัดสวรรคนิเวศ เจริญพรอีกว่า เพื่อให้คนเข้าวัด และจะได้รับธรรมะกลับไป เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงศาสนาและวัฒนธรรม วัดสวรรค์นิเวศ แสดงเจตนารมณ์ถึงการสร้างถาวรวัตถุภายในวัด เมื่อนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดแพร่แวะมาเที่ยวชมวัดสวรรคนิเวศจะพบว่าในอุโบสถมีพระพุทธรูปที่สวยงามด้วยฝีมือการรังสรรค์ของช่างชาวพม่าในอดีต ลานครูบา เจดีย์ พระราหูองค์ใหญ่ ถ้ำพญานาคราช พระพุทธพญามุจิลินท์มงคลธนะศักดิ์พระประธานภายในถ้ำพญานาคราช เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น