ด่วน!! รถยนต์พุ่งชนวัวตาย เส้นทางดอยอินทนนท์ นอกจากเส้นทางแล้ว ต้องระวังสัตว์ด้วย ล่าสุดเช้านี้เกิดเหตุรถยนต์ชนวัวที่ดอยอินทนนท์

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 พ.ย.63) ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพอินทนนท์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนวัวของชาวบ้านที่เดินบนถนน เป็นเหตุให้นถยนต์ได้รับความเสียหายและวัวชาวบ้านตายในที่เกิดเหตุ บริเวณปากทางบ้านเมืองอาง ถนนสายจอมทอง-ดอยอินทนนท์ เขตอุทยานดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยเหลือ

โดยเมื่อมาถึงพบรถยนต์ที่ประสบเหตุจอดอยู่ข้างทางได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับยังปลอดภัยดี ไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกันพบ วัวของชาวบ้านที่ถูกรถชน นอนตายในที่เกิดเหตุ 1 ตัว ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานนำรถกู้ชีพบ้านหลวง รถกู้ชีพอินทนนท์ รถอุปกรณ์ตัดถ่าง ให้ สัญญาณไฟจราจรในที่เกิดเหตุป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และเร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายศพวัวที่นอนตาย รวมไปถึงเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์คันเกิดเหตุได้วิ่งมาตามเส้นทางด้วยความเร็วพอสมควร จนมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นได้มีวัวของชาวบ้านโผล่ออกริมทางมาอย่างกระทันหัน ทำให้คนขับรถไม่ทันชะลอและระวังทำให้เกิดชนเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้รถยนต์พังเสียหาย ส่วนวัวบาดเจ็บและตายในที่สุด

อย่างไรก็ตามจากกรณีที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอแจ้งเตือนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวขับขี่รถหรือยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ถนนสายดังกล่าวจะมีผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางมาเพื่อท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงควรใช้เส้นทางด้วยความรอบคอบ ทั้งเรื่องของการจราจร และเรื่องของความปลอดภัยตลอดเส้นทาง เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

เครดิตภาพ/ข้อมูล กู้ชีพอินทนนท์

ร่วมแสดงความคิดเห็น