เจอตัวแล้ว! ผตห.หลบหนีขณะคุมตัวส่งเรือนจำ หลบไปหาพี่สาวที่บ่อกุ้ง อ.เทิง

เวลา 15.00 น. วันที่ 9 พ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนตาล และ สภ.เทิง ระดมกำลังตำรวจกว่า 40 นาย ตามล่านายธนชิต เตจ๊ะ อายุ 26 ปี ผตห.คดียาเสพติด (20 เม็ด) ที่หลบหนีไปขณะตำรวจ สภ.ขุนตาล จ.เชียงราย กำลังนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำอำเภอเทิง แต่ผู้ต้องหาได้ดึงตะขอข้างกระบะที่ใช้มัดมือผตห.หลุดไปทั้งอัน และกระโดดลงจากรถ วิ่งหลบหนีเข้าป่าละเมาะไป

ต่อมามีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 สภ. นำโดยมี พ.ต.ท.สนิท วงศ์ใหญ่ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ขุนตาล จ.เชียงราย นำตำรวจแบ่งกำลังออกค้นหาตามจุดที่คาดว่าผตห.จะหลบหนีไป ซึ่งระหว่างการค้นหาก็ได้รับการประสานจากผู้หวังดีว่าพบตัว ผตห.ตามจุดต่างๆ จึงต้องแบ่งกำลังออกไปตามหา

จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. จนท.ตำรวจได้รับเบาะแสว่ามีชาวบ้านพบบุคคลต้องสงสัย ลัษณะท่าทางตรงตามที่มีการแชร์กันตามสื่อสื่อเชียล วิ่งหลบหนีเข้าไปตามถนนสายบ้านปี้ ม.7 ต.หงาว – บ้านทุ่งขันไชย ม.7 ต.เวียง ซึ่งเจ้าหน้าที่พิจารณาว่ามีความเป็นไปได้เพราะ ผตห.มีพี่สาวที่ทำงานในบ่อกุ้งพื้นที่ ม.7 จึงสัณนิษฐานว่า ผตห.อาจจะหนีไปหาพี่สาว จึงนำกำลัง จนท.ประมาณ 20 นายออกติดตามบริเวณพื้นที่บ้านทุ่งขันไชย

จนกระทั่งเวลา 15.00 น. ไปพบตัว ผตห. อยู่ในบ่อกุ้งแห่งหนึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. ซึ่ง ผตห. กำลังถูกพี่สาวเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ อยู่ที่ข้างบ่อเลี้ยงกุ้งก้ามกราม พอเจ้าหน้าที่ไปถึง ผตห.ก็มีท่าทีใจอ่อน และยอมให้เจ้าหน้าที่ใส่กุญแจมือ ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.เทิง แจ้งข้อหาหลบหนีขณะถูกควบคุมตัว มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นายธนชิต เตจ๊ะ ที่หลบหนีขณะถูกจับกุมในครั้งนี้ เพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาไม่ถึง 3 เดือน คาดว่าเกรงความผิดจากคดีเดิมบวกเพิ่มกับคดีใหม่ จึงตัดสินใจหลบหนี แต่ไม่พ้นความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามจับตัวกลับมารับโทษได้ภายในเวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น