ครู ผกก.ลูกเสือ 17 จังหวัดภาคเหนือ เข้ารับการอบรมวิชา ผกก.ลูกเสือวิสามัญ ขั้นความรู้ขั้นสูง (R. A .T .C.โครงการฝึก) วิทยาลัยการอาชีพเถิน

อ.อำนวย เรือนสุข ผู้อำนวยการ วิทยาลัยการอาชีพแจ้ห่ม จ.ลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรม วิชาผู้กำกับ ลูกเสือวิสามัญ ขั้นความรู้ขั้นสูง (R.A.T.C.) โดยมี ว่าที่ พ.ต.ณรงค์ศักดิ์ นพคุณ ผู้อำนวยการ วิทยาลัยการอาชีพเถิน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ขบวนการลูกเสือ คือขบวนการพัฒนาเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่ดี โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ ศาสนา ปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ดำเนินกิจกรรมลูกเสือวิสามัญ ฝึกอบรมผู้เรียนในสถานศึกษาต่าง ๆ โดยจัดเป็นกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาผู้เรียนในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)

ทั้งนี้เป็นนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ที่ต้องการพัฒนา กิจการ พัฒนาศักยภาพของครูผู้สอน พัฒนาความสามารถและทักษะทางด้านร่างกาย จิตใจ เป็นผู้มีระเบียบวินัยอันดีงาม ดังคำกล่าวที่ว่า “วินัยสร้าคน  คนสร้างชาติ” ทั้งนี้สำนักงานลูกเสือ จ.ลำปาง ได้มอบหมายให้ นายมนัส วิเศษฤทธิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นผู้อำนวยการฝึกกองที่ 1 และนายวิบูลย์ ภักดีศรี ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นผู้อำนวยการฝึกกองที่ 2 อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากสถานศึกษาต่าง ๆ ในสังกัดอาชีวศึกษาภาคเหนือ และหน่วยงานอื่นร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ จำนวนกว่า 70 คน  ซึ่งสถานศึกษาอาชีวศึกษา 17 จังหวัดภาคเหนือ ส่งครูผู้กำกับเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 75 คน โครงการดังกล่าว ฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 14 พฤศจิกายน 2563 ณ ค่ายลูกเสือเวียงหัตถชัย วิทยาลัยการอาชีพเถิน จ.ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น