(มีคลิป) ซวย!! 2 ทิดสึกใหม่ ตระเวนก่อเหตุลักตู้เติมเงิน เห็น จนท.ตกใจขี่รถ จ.ย.ย.หนีสุดชีวิต พลาดชนเสาไฟฟ้าดับทั้งคู่

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 10 พ.ย. 63 ร.ต.อ.สพลพัฐ ปารมีศักดิ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถ จ.ย.ย.ชนเสาไฟฟ้าในหมู่บ้าน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ศพ ผู้บาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 77 หมู่ 2 บ้านหวาย อ.ป่าซาง จ.ลำพูน หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.วิชา กันทาสุข ผกก.สภ.ป่าซาง ทราบ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์เวร รพ.ป่าซาง

ที่เกิดเหตุพบเป็นถนนในหมู่บ้าน พบรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มอยู่ สภาพพังยับทั้งคัน ห่างเล็กน้อยพบศพ นายปรีชา พิทะวงค์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192 หมู่ 9 ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน บริเวณรั้วบ้านพบผู้บาดเจ็บถูกเสียบอยู่คารั้วเหล็กบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อ นายจิฬะภาศณ์ สิริสุวัณทวี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 2 ต.แม่ลาน อ.ลี้ จ.ลำพูน ต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ขณะรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลป่าซาง และตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 เพิ่งสึกจากการเป็นพระวัดมีชื่อแห่งหนึ่งใน จ.ลำพูน นอกจากนี้ ที่เกิดเหตุยังพบอุปกรณ์งัดแงะ เช่น ไฟฉาย คีมตัดเหล็ก เงินสดในกระเป๋าสะพายจำนวนหนึ่ง

พ.ต.อ.วิชา กันทาสุข ผกก.สภ.ป่าซาง  เปิดเผยว่า คนร้ายน่าจะเพิ่งสึกจากการเป็นพระ เนื่องจากมีคนเคยพบนุ่งห่มเหลืองแล้วตระเวนดูลาดเลาดู้เติมเงินเพื่อลงมืองัดแงะ แล้วพอสึกออกมาก็ตระเวนก่อเหตุงัดตู้เติมเงินบุญเติม และบางครั้งก็งัดเอาไปทั้งตู้ เอาไปทิ้งตามจุดต่าง ๆ ตำรวจเฝ้ารอดูพฤติกรรมมาตลอดพร้อมกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทเติมเงิน เนื่องจากคนร้ายตระเวนก่อเหตุในเขต สภ.เหมืองจี้ สภ.แม่ทา และ สภ.ป่าซาง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา คนร้ายได้งัดแงะตู้เติมเงินไปแล้ว และมีการนำเอาตู้เติมเงินที่คนร้ายทุบเอาเงินออกไปแล้ว ไปโยนทิ้งที่หน้าโรงเรียนใบบุญป่าซาง ห่างจากโรงพักประมาณ 500 เมตร ต่อจากนั้นก็ไปงัดที่ตู้เติมเงินบ้านตีนดอย หมู่ 2 ต.มะกอก อ.ป่าซาง  ตรงจุดนี้เจ้าหน้าที่บริษัทเติมเงินเฝ้าซุ่มดูอยู่เมื่อกำลังลงมือก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวคนร้ายตกใจ ทิ้งสิ่งของและขี่รถ จ.ย.ย.หนีมาทางที่เกิดเหตุบ้านหวาย จุดเกิดเหตุหน้าบ้านดังกล่าว คนร้ายเสียหลักรถล้มชนกับเสาไฟฟ้าและอีกคนโดนเหล็กเสียบคารั้ว จนกระทั่งเสียชีวิตทั้ง 2 คน

ทางด้านนางจันทร์แสง พรมณะ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 3 บ้านหวาย อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อกลางดึกขณะกำลังนอนหลับพักผ่อน ก็มีเสียงรถวิ่งไล่ตามกันมาและรถ จ.ย.ย.ล้มชนกับเสาไฟดังสนั่นหวั่นไหว ตอนแรกไม่กล้าลงไปดูจึงชวนแฟนไปดู พบศพนอนแน่นิ่ง 1 คน ส่วนอีกคนโดนเหล็กรั้วเสียบอยู่ก็ไม่กล้าเข้าไปหดูกลัวมาก จากนี้ไป คาดว่าทางญาติคงจะมาสวดถอนวิญญาณไป ซึ่งตนก็จะทำพิธีภายหลัง ซึ่งวันนี้มีคนแวะเวียนมาสอบถามเหตุการณ์ บางคนก็ถามบ้านเลขที่เพื่อจะเสี่ยงโชคด้วย

ทางเจ้าหน้าที่บริษัทบุญเติม ตู้เติมเงิน กล่าวว่า ได้คอยซุ่มดูมานานแล้ว จนทราบว่าคนร้าย ทั้ง 2 คน ก่อเหตุจึงออกจากที่ซ่อนแล้วขับรถไล่ตาม จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุรถคนร้ายเสียหลักชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก คาดว่าปัญหานี้คงจะไม่เกิดอีกต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น