กฟผ. แม่เมาะ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหาสาเหตุอุบัติเหตุในพื้นที่เหมืองแม่เมาะ

จากกรณีรถรับ – ส่งพนักงานบริษัทผู้รับจ้างเปิดหน้าดินเหมืองถ่านหินแม่เมาะ ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักชนห้องควบคุมระบบไฟฟ้า บริเวณแนวสายพานลำเลียงดิน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมานั้น

กฟผ. และบริษัทผู้รับจ้างพร้อมให้ความดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่    ในเบื้องต้น กฟผ. นำโดยนายประจวบ ดอนคำมูล ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ (อบม.) และนายแผนกานต์ เพิ่มสุข หัวหน้ากองบริการกลาง (กบ – ช.) ได้ร่วมกับบริษัทผู้รับจ้างเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลลำปาง ทั้งนี้ กฟผ. ได้แจ้งหน่วยงานราชการที่กำกับดูแลและที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 เพื่อค้นหาสาเหตุที่แท้จริง ในการกำหนดเป็นมาตรการป้องกัน มิให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นได้อีก

นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ กล่าวว่า กฟผ. ตระหนักถึงความสำคัญอย่างยิ่งกับการดำเนินการ ตามมาตรการด้านความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งทำการควบคุม กำกับดูแล และกำชับให้บริษัทผู้รับจ้างซึ่งเป็นคู่สัญญา ถือปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด และได้ตรวจติดตามประเมินผลอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดในการทำงานของบุคลากรเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น