เปิดบ่อนไก่ชนเถื่อนพื้นที่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ปกครองสนธิกำลังตำราจ จับได้ทั้งคนเล่นพนันและไก่ชน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 11 พ.ย. นายปธิกร เอี่ยมสะอาด ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง (ปลัดอาวุโส) รักษาราชการแทน นอภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ นายวัชรพันธ์ ใจกล้า ปลัดฝ่ายความมั่นคง นายจักรพงษ์ ศิริคุณ เจ้าหน้าที่ปกครอง สนธิกำลังพร้อม พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิกา ผกก.สภ.แม่ออน นำกำลังเจ้าหน้าตำรวจ และสมาชิกกองร้อย อส.อ.แม่ออนที่ 24 และเจ้าหน้าที่พลศึกษา นำกำลังจำนวนหนึ่ง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาเป็นชายได้ จำนวน 3 คน พร้อมด้วยของกลางไก่ชน จำนวน 7 ตัว สนามซ้อมไก่ชน 1 ผืน ได้ที่ป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านออนกลาง หมู่ที่ 11 ต.ออนกลาง อ.แม่ออน

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนมาว่า มีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่ สร้างความเดือดร้อน สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และยังร่วมกันฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการเเพร่เชื้อโรค COVID – 19

หลังจากเจ้าหน้าได้รับแจ้ง จึงได้เข้าแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน แต่กลุ่มนักพนันเล่นไก่ชนเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพาวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่จับนักพนันได้เพียง 3 คน จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมกลางส่ง พงส. สภ.แม่ออน “แจ้งข้อหา ลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่)พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ชุมนุมกัน ณ สถานที่ใดโดยฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทั้งนี้ทาง อ.แม่ออน จะดำเนินการประชาสัมพันธ์ ออกลาดตระเวน ออกตรวจตราอย่างเข้มงวด กวดขัน กับผู้ที่ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้ารับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการเเพร่เชื้อโรค COVID – 19 ต่อไปอย่างเข้มแข็ง

สำหรับบ่อนไก่ชนยังพบในอำเภออื่นๆอีกหลายแห่งในเชียงใหม่ ที่แอบเปิดโดยไม่ได้ขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฏหมาย แต่เจ้าหน้าที่ไม่เอาจริงในการตรวจจับ ส่วนใหญ่จะเปิดชนไก่และเล่นพนันกันในวันพุธ วันเสาร์และวันอาทิตย์ สนามไกชนยังเป็นสถานที่เดิม ที่เคยเปิดชนไก่ของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่นั้นๆอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น