ตำรวจ สภ.เทิง จ.เชียงราย รวบ 2 ผู้ต้องหาค้ายาจำนวน 42 เม็ด และอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุน 12 นัด

เวลา 20.00 น. วันที่ 11 พ.ย. 63 พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง ผกก.สภ.เทิง พ.ต.ท.ทวี พิจอมบุตร รอง ผกก.สส.      ได้รับแจ้งเบาะแสว่าจะมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ที่บริเวณใกล้สวนลำไยท้ายหมู่บ้านโป่งช้าง หมู่ 6         ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง จ.เชียงราย โดยใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ทะเบียนเชียงราย เป็นยานพาหนะ     จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.เด่นชัย ศรีสุข สว.สส. เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจสอบ โดยได้วางกำลังดักซุ่มสังเกตการณ์อยู่โดยรอบบริเวณดังกล่าว

ต่อมาเวลา ประมาณ 20.20 น ได้มีรถจักยานยนต์ลักษณะตรงตามที่รับแจ้ง มีชาย 2 คนขับขี่และนั่งซ้อนท้ายกันมาตามถนนข้างสวนลำไย จากนั้นรถคันดังกล่าวได้เข้าไปจอดบริเวณสถานที่ก่อสร้างบ้านไม่ทราบเลขที่ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ประมาณ 20 เมตร จากนั้นจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ ทราบชื่อต่อมา คือนายภูดิศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ที่อยู่ ม.8 ต.หนองกุงใหญ่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เป็นผู้ขับขี่    และมีนายสมบูรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ที่อยู่ ม.4 ต.แม่ลอย อ.เทิง จ.เชียงราย เป็นผู้นั่งซ้อนท้ายมาด้วยกัน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนายภูดิศ ซึ่งเป็นคนขับขี่ได้โยนวัตถุที่ถือไว้ในมือซ้ายลงพื้น จึงได้ตรวจสอบพบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า บรรจุในถุงพลาสติกใสชนิดรูดปิด – เปิด จำนวน 2 ถุง ถุงที่ 1 มียาบ้าจำนวน 29 เม็ด ถุงที่ 2 จำนวน 13 เม็ด จากนั้นจึงได้ขอทำการตรวจค้นร่างกาย พบอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก และลูกกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 12 นัด บรรจุในถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีเขียวที่นายสมบูรณ์ (ผู้ต้องหาที่ 2) สะพายอยู่ จึงได้ตรวจยึดไว้

จากการสังเกตนายภูดิศและนายสมบูรณ์ ทั้งสองคนมีลักษณะคล้ายคนเสพสารเสพติด จึงได้ขอทำการตรวจปัสสาวะเบืัองต้น พบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้งสองคน เพื่อความแน่ชัดจึงได้นำตัวอย่างน้ำปัสสาวะไปตรวจที่โรงพยาบาลเทิงอีกครั้งเพื่อยืนยันผล พบว่ามีสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของทั้งคู่จริง จึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ทราบ จากนั้นควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.เทิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น