Sky Doctor บินด่วนช่วยชีวิต สาวป่วยภาวะรกลอกตัวก่อนกำหนด จากแม่ฮ่องสอน สู่เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 พ.อ.ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 มอบหมายให้ ชุดปฏิบัติการบิน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 จัดอากาศยาน ฮ.ท.212 จำนวน 1 ลำ ร่วมกับทีมแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อทำการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จำนวน 1 ราย ชื่อ น.ส.เกศริน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 1 ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม ซึ่งป่วยภาวะรกลอกตัวก่อนกำหนด ชนิดที่รุนแรง เนื่องจากภาวะแทรกซ้อน จำเป็นต้องส่งตัวผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

โดย ฮ.ได้ยกตัวจาก สนาม ฮ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อเวลา 15.51 น. โดยได้นำตัวผู้ป่วยส่งยังสนาม ฮ.กองพันพัฒนาที่ 3 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ใช้เวลาในการบิน 35 นาที จากนั้นได้ส่งตัวผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์

การช่วยเหลือดังกล่าว กองทัพบก ได้ทำข้อตกลงร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้เพราะการส่งผู้ป่วยบาดเจ็บ ถือเป็นภารกิจที่สำคัญของกองทัพบก สามารถกระทำได้อย่างรวดเร็ว เป็นการช่วยเหลือชีวิตพี่น้องประชาชน และที่สำคัญ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 กองกำลังนเรศวร ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และกองทัพบก พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชน ในทุกโอกาส และมีความพร้อมปฏิบัติภารกิจ ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น