“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563

งานประเพณีไหว้สา “พระเจ้าอินทวิชยานนท์” เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ องค์ที่ 7 และครบรอบ 123 ปี และเป็นประเพณีที่จัดพิธี บวงสรวงดวงพระวิญญาณ ที่ลูกหลานได้สืบสานจัดขึ้น

ณ พระสถูปพระเจ้าอินทวิชยานนท์…..บนยอดดอยอินทนนท์-อำเภอจอมทอง…….

พระเจ้าอินทวิชยานนท์

พิธีไหว้สาได้กำหนดต่อเนื่องกันมาทุกปีใน วันที่ 23 พฤศจิกายน พิธีจะเริ่มตั้งแต่ 06.30 น. โดยได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าฯ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ได้มาเป็น ประธานในพิธี และลูกหลาน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

เจ้าฝ่ายเหนือ ร่วมพิธีร่วม ทอดผ้าบังสุกุล กรวดน้ำและรับพรและถวายพานพุ่มดอกไม้ และพ่อเมืองกล่าว เฉลิมพระเกียรติ…….พระเจ้าอินทวิชยานนท์…….

เห็นใจและเข้าใจคนทำหน้าที่ สื่อมวลชน  ที่จะต้องเดินทางจากเชียงใหม่ ไต่เขาไป ยอดดอยอินทนนท์ ขอบคุณและอำนวยความสะดวก เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่-เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน จึงมอบหมายให้ “ทัดดาว” ในฐานะกรรมการ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ได้จัดรถตู้บริการรับส่ง จะออกเชียงใหม่ในเวลา หกโมงเช้า พร้อมหน้ากันมาขึ้นที่ไหนนั้น จะแจ้งกัน…..ให้น้องพี่นักข่าวทราบอีกครั้ง……..

เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม
เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน

รูดม่านปิดฉากเป็นคืนสุดท้าย วันที่ 14 พฤศจิกายน กับงานบันเทิงรื่นเริงประจำปี “งานเหมันต์นครพิงค์” ที่คนเนืองแน่นไปร่วมงานทุกคืน ที่ลานม่วนใจ๋-เซ็นทรัลแอร์พอร์ต ประธานจัดงาน “แซน” ยศเมธา จันทรวิโรจน์ เชิญมาร่วมบันเทิงเพลินใจไปกับศิลปิน “วงเดอะ ทอยส์”……เปิดให้เข้าชมฟรีๆ…….

แซน-ยศเมธา จันทรวิโรจน์
วงเดอะ ทอยส์

ปล่อยอารมณ์เพริดพริ้งไปกับ เสียงเพลง และธรรมชาติ นัดพบกันตั้งแต่เที่ยงถึงเย็น วันที่ 14 พฤศจิกายน คนรู้ใจและมีรสนิยมตรงกัน คุณจิตร-คุณเหน่ง ณาดนัดดา เชิญมาอิ่มสุข-อิ่มใจกันที่ ดอยคำเทอเรส พิเศษบ่ายวันนั้นจะได้กกระทบไหล่ดาราหนุ่ม อั้ม อภิชาติ ที่ได้มาถ่ายทำหนังและ ชื่นชอบบรรยากาศที่นี่  พร้อมนี้สองสาวผู้บริหารจะมีพิธีมอบสมทบ จัดซื้อยาสามัญประจำบ้าน นำไปจ่ายแจกพร้อมกับผ้าห่ม ให้แก่ พี่น้องสู้ภัยหนาว…..บนดอยสูง…….

คุณจิตร-คุณเหน่ง คอยต้อนรับสู่ดอยคำเทอเรส
อั้ม อภิชาติ มาร่วมสนุกที่ดอยคำเทอเรส 14 พฤศจิกายน นี้

วันเวลาผ่านไปรวดเร็วเมื่อวันก่อน ครบรอบสี่ปีภัตตาคารตูลู่  สองเจ้าของผู้บริหาร มิสเตอร์จีน และคนเคียงข้างคู่ใจ “แหม่ม” ขวัญเรือน นิ่มเนตร ได้จัดทำบุญตามพิธี พุทธศาสนา และยังได้จัดอาหารกล่องมอบให้ เด็กนักเรียน และชาวบ้าน ก้าวขึ้นสู่ปีที่ห้าจะมุ่งรักษา คุณภาพมาตรฐาน…..ให้เป็นหนึ่งของเชียงใหม่……

ครบรอบสี่ปีภัตตาคารตูลู

สังขารก็เป็นไปตามกาลเวลา “โจโจ้”องค์การ์ ไชยโองการ อยู่ระหว่างพักฟื้นหลังจาก ผ่าตัดไต และในวันที่ 14 พฤศจิกายน นัดหมออีกครั้ง ที่โรงพยาบาลลานนา เพื่อผ่าตัดอีกครั้งตาม วิถีทางรักษา จิตใจแจ่มใส-ร่างกายสดชื่น คงจะคืนกลับสู่วงการ…..บริหารหอหมั้นเมือง…..

โจโจ้ องค์การ์ ไชยโองการ

ทราบข่าวเศร้าที่เพื่อนซี้ที่ผูกพันกันมายาวนาน “สจ.2จี” จีรเดช จีแดง ที่ปฎิบัติหน้าที่เป็น ประธานสภา สจ.เชียงใหม่ ที่ได้มาจบชีวิตด้วย พิษมะเร็งเฮงซวย ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลวันนี้ที่ วัดพระนอนขอนตาล-แม่ริม  ก็ขอให้ดวงวิญญาณของเพื่อน ไปสู่ภูมิภพที่ดี…..นะเพื่อนรัก………

สจ.2จี-จีรเดช จีแดง (คนแรกเสื้อล้านนาเหลือง)

มุมพบกัน “สราญกรุง”………เปิดไปแล้วตามฤกษ์เมื่อค่ำวันที่ 10 พฤศจิกายน กับมุมบันเทิงย้อนยุค “สราญกรุง” ที่เปิดรับใช้คนมีรสนิยมภายใน ดีเค.ปาร์ค ที่เจ้าของและผู้บริหารโดย ภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา โดยได้รับเกียรติจาก ท่านถีรติ ประธานแผนกคดีสิ่งแวดล้อม ศาลอุทธรณ์ภาค 5 เป็นประธานในพิธีเปิด และกล่าวอวยพร พร้อมร้องเพลงประเดิมไมค์ ด้วยเพลงไทยย้อนยุคน่าฟัง มีเพื่อนฝูงในวงการ เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างพร้อมหน้า และจะเปิดสราญกรุงต้อนรับ ตั้งแต่เที่ยงวันของทุกๆวัน ให้เพื่อนพ้องน้องพี่มาร่วมพักผ่อน และร้องเพลงด้วยกัน

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น