(มีคลิป) รถหกล้อเกี่ยวสายไฟเข้าหมู่บ้านหนองใหม่ อ.เมืองแพร่

เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. วันที่ 13 พ.ย.63 ศูนว์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งมีเหตุรถหกล้อเกี่ยวสายไฟขาด ที่ถนนในหมู่บ้านหนองใหม่ ม.10 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสาน ด.ต.พนม กันศิริ สายตรวจ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่ามีรถ 6 ล้อตู้ส่งของ ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียนสมุทรปราการ จอดกลางถนน มีสายไฟแรงสูง และสายดิน ขาดอยู่กลางถนน 2 เส้น โดยท้ายรถเปิดไว้ มีร่องรอยไฟไหม้ ที่นอนหรู (สินค้า) ที่บรรทุกมาด้านหลังได้รับความเสียหาย ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง มาช่วยกันใช้สายยางในบ้านใกล้ๆ เปิดน้ำมาดับไฟได้ทันก่อนจะลุกไหม้ทั้งคัน

นายภาคิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ที่อยู่ ม.10 ต.ป่าแมต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุอยู่ในบ้านได้ยินเสียดังตูมลั่นบ้าน เลยวิ่งออกมาดู ก็พบว่า รถมีไฟช๊อต จากนั้นมีควันขึ้นท้ายรถเป็นจำนวนมาก โดยเห็นคนขับ กำลังถอยรถมา จึงได้บอกคนขับว่ามีไฟไหม้ จึงได้นำสายยาง ของก็อกน้ำภายในบ้านไปยื่นให้คนขับรถฉีดดับไฟที่ไหม้ที่นอนด้านหลัง จนสามารถช่วยดับได้ทัน

ทางด้าน นายอุทัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ที่อยู่ ม.10 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว คนขับรถเผยว่า ขับรถจาก กทม. มาที่นอนมาส่งลูกค้าในหมู่บ้าน จากนั้นจะนำไปส่ง ห้างแห่งหนึ่งในตัวเมือง แต่ขากลับ ได้ขับมาช้าๆ เพราะเห็นว่ามีสายไฟอยู่ต่ำ จนมาถึงที่เกิดเหตุได้เกี่ยวสายไฟแรงสูงจนระเบิด และเกิดไฟไหม้สินค้า เดชะบุญ         ที่ชาวบ้านมาช่วยกันดับได้ทัน ก่อนจะไหม้หมดทั้งคัน เพราะที่นอนที่นำมาส่งลูกค้า เป็นที่นอนหรู มูลค่าหลายหมื่นบาท ต่อชิ้น โดยเฉพาะชิ้นสีทองที่ถูกไฟไหม้ ราคาประมาณ 6 หมื่นกว่าบาท หากไหม้หมดคงเสียหายหลายแสนบาท
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานการไฟฟ้า มาตัดไฟ และเรียกประกันมาคุยค่าเสียหาย เพราะเป็นทรัพย์สินของทางราชการ และได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น