ประมูลหมายเลขทะเบียน (เลขสวย) ลำปาง รายได้นำสมทบกองทุน กปถ. สร้างความปลอดภัยทางถนน

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ณ โรงแรมลำปางเวียงทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ได้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ      (เลขสวย) ครั้งที่ 10 จังหวัดลำปาง มีประชาชนให้ความสนใจ เข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถอย่างต่อเนื่อง   ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด 19 โดยมีนางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก      เป็นประธานเปิดงาน

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า รายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยนำเข้ากองทุน กปถ.  และได้นำไปใช้สนับสนุนการดำเนินโครงการและกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการรป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน รวมทั้งเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก         มีแนวทางการให้บริการประชาชนผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเพิ่มความสะดวก ความปลอดภัยและลดความแออัด โดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19

ทางด้าน นางสาวสุชาดา พฤกษะวัน ขนส่งจังหวัดลำพูน รักษาราชการแทน ขนส่งจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดลำปาง ได้จัดการประมูลมาแล้ว 9 ครั้ง และได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยนำเข้ากองทุน กปถ. รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 119,340,995 บาท และได้นำไปใช้สนับสนุนการดำเนินโครงการและกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการรป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดลำปาง

ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 กรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดให้จังหวัดลำปาง จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่กิน 7 คน ครั้งที่ 10 หมวดอักษร กย “กิจการก้าวไกล ยิ่งใหญ่ยั่งยืน” จำนวน 301 หมายเลข โดยลักษณะของแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นป้ายกราฟฟิก สีสัน สดสวย งดงามเป็นหนึ่งเดียวของประเทศ และมีภาพสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายของจังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ ป้ายทะเบียนรถจำนวน 301 หมายเลข ที่นำมาประมูลครั้งนี้ สำนักงานส่งจังหวัดลำปางได้นำเข้าพิธีพุทธมนต์พุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2563 โดยพระเทพปริยัติมงคล (หลวงปู่โอภาส โอภาโส) เป็นผู้เจริญพระพุทธมนต์ ณ เจดีย์พุทธคยา วัดจองคำ ตำบลแม่หวด อำเภองาว จังหวัดลำปาง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ชนะการประมูล หรือผู้ที่มีกรรมสิทธิ์ในหมายเลขทะเบียนที่นำมาประมูล

ร่วมแสดงความคิดเห็น