(มีคลิป) สุนัขแสนรู้คาบยาบ้ากว่า 600 เม็ด มาทิ้งไว้ให้เจ้าหน้าที่แจ้งตำรวจมาทำการจับกุม

เหตุการณ์สุนัขจับยาเสพติดไม่มีเจ้าของรายนี้เกิดขึ้นมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 วลา 08.30น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง โดยการอำนวยการ และสั่งการโดย พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวาง, พ.ต.ท.ประกอบ กรมกอง รอง ผกก.สส.สภ.ร้องกวาง พ.ต.ท.จิรภัทร เพชรรัตน์                          รอง ผกก.ป.สภ.ร้องกวางชุดตรวจยึดโดย ร.ต.อ.สิปปวิชญ์ แสวงหา รอง สว.สส.สภ.ร้องกวาง, ด.ต.ภาราดร รัตนกันทา, ร.ต.อ.เจริญ นุ่มนวล รอง สวป.ฯ ด.ต.อนุชา แก้วใส ด.ต.รัชชนะ ตะไมล์ ด.ต.มฤดล หมุดปิน ด.ต.สุพจน์ ทองน้อย ด.ต.ประเสริฐ น้ำไหลทุ่ง นายอนุพงษ์ โค้ปัน ปลัดอำเภอร้องกวาง นายหมู่ใหญ่บุรพงศ์ ทิพย์นางรอง สมาชิก อส. นายหมู่เอกนราศักดิ์ ศรสัมฤทธิ์ สมาชิก อส. ด.ต.หญิงดวงดาว เถระ

ร่วมกันตรวจยึดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด จำนวน 1ร าย ของกลาง ยาบ้าบรรจุในซองพลาสติกสีน้ำเงิน 3 ซอง รวมบรรจุยาบ้า 515 เม็ดและผงละเอียดสีแดง ปริมาณ 4.9 กรัม ผงสีส้มปริมาณ 4.0 กรัมซองพลาสติกใสขนาดเล็ก 2 ซอง ซองละ 20 เม็ดขวดพลาสติกพันด้วยเทปกาวสีดำ 1 ขวด บรรจุยาบ้าจำนวน 84 เม็ด แบบผงสีแดงจำนวน 4.9 กรัม แบบผงสีส้ม 4.0 กรัม รวมยาบ้าทั้งหมด 639 เม็ด โดยกล่าวหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ” เหตุเกิดที่/ตรวจยึด บริเวณลานหน้าไปรษณีย์ อ.ร้องกวาง ที่ หมู่ 2 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ โดยาเสพติดทั้งหมดนี้ เจ่าหน้าที่ไปรษณีย์ อ.ร้องกวาง ได้แจ้งว่า เห็นสุนขัขมุดรั้วลอดเข้ามา  และคาบมาวางไว้ และมุดรั้วออกไป ตอนแรกคิดว่าเป็นระเบิดเห็นผ้าเทปสีแดงพันไว้ พอตอนสายจึงแจ้งตำรวจมาดูสุนัขไม่รู้ว่า เป็นสุนัขของใคร สุนัขตัวนี้ถือว่าฉลาดมากคาบเข้าทิ้งไว้ และออกไปจงใจจะบอกให้คนทราบ อาจจะเป็นยาเสพติดที่ นักเสพยานำมาซ่อนไว้เพื่อนัดแนะกันมารับของ หรือ ในช่วงนี้ตำรวจ สภ.ร้องกวางมีการปราบปรามหนักจึงได้ทำการโยนทิ้ง ตำรวจที่ตรวจส่งให้ ร.ต.อ.ณัฐพงศ์ สันป่าแก้ว รองสว.สอบสวน สภ.ร้องกวางพนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.ร้องกวาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้แล้ว สภ.ร้องกวาง โดย พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวาง, พ.ต.ท.ประกอบ กรมกอง รอง ผกก.สส.ฯ, ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย ยอดหาญ สว.สส.สภ.ร้องกวาง ชุดจับกุมประกอบด้วย ร.ต.อ.เชาวน์ ใจกัญญา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ร้องกวาง ได้ร่วมกันจับกุม ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหา 2 คน ดังนี้

นายคงยศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี อยู่บ้าน ม.2 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 10 เม็ด และเงินล่อซื้อ 400 บาทโดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” “เสพและเป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”สถานที่เกิดเหตุ บริเวณบ้าน ม.2 ต.แม่ยางฮ่อ อ.ร้องกวาง จว.แพร่

นางพิมลพรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี อยู่บ้านม.2 ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง จว.แพร่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 30 เม็ด และเงินล่อซื้อ 600 บาท โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” สถานที่เกิดเหตุ บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.6 ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น