เลขา ฯ การอาชีวะศึกษาขึ้นเหนือ มอบผ้าห่ม 500 ชุด ตามโครงการ “อาชีวะห่วงใยต้านภัยหนาว” ที่วิทยาลัยเทคนิคเทิง จ.เชียงราย

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 พ.ย. 63 ดร.สุเทพ แก่งสันเที๊ยะ เลขาธิการการอาชีวะศึกษา เป็นประธานในพิธีมอบผ้าห่มตามโครงการ “อาชีวะห่วงใยต้านภัยหนาว” ณ ศูนย์ประชุมวิทยาลัยเทคนิคเทิง จ.เชียงราย มีนายอเนก ปันทะยม ปลัดอาวุโสอำเภอเทิง ว่าที่ ร.ต.สมฤทธิ์ ไกลถิ่น ผอ.วิทยาลัยเทคนิคเทิง นำบุคลากรและนักศึกษาร่วมให้การต้อนรับ กิจกรรมนี้มีชาวบ้านและนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ให้บริการของวิทยาลัยเทคนิคเทิงเข้าร่วมรับมอบผ้าห่มจำนวน  500 คน

ดร.สุเทพ แก่งสันเที๊ยะ เลขาธิการการอาชีวะศึกษา เผยว่า การอาชีวะศึกษาเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่จะต้องเจอกับปัญหาภัยหนาว ซึ่งปีนี้มีทีท่าว่าจะหนาวกว่าปีที่ผ่านมาทางการอาชีวะจึงได้จัดโครงการมอบผ้าห่มให้พี่น้องประชาชนที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Fix It Center อันเป็นโครงการที่การอาชีวะให้นักศึกษาสาขาวิชาเอกต่าง ๆ ได้มีโอกาสนำเอาความรู้ที่ได้ศึกษาเล่าเรียนไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติหรือปัญหาความเดือดร้อนต่าง ๆ เช่น กรณีประสบภัยน้ำท่วมก็จะมีนักศึกษาจากสาขาไฟฟ้าไปช่วยดูแลตัดไฟให้ชาวบ้านในช่วงเทศกาลก็จะจัดนักศึกษาช่างยนต์ไปดูแลซ่อมรถให้กับประชาชนตามจุดบริการที่เตรียมไว้และในช่วงฤดูหนาวก็จะมีผลิตภัณฑ์ผ้าห่มจากสาขาวิชาสิ่งทอ ซึ่งเปิดสอนในวิทยาลัยเทคนิคหลายแห่ง และจะมีการผลิตผ้าห่มออกมาเพื่อเอาไปมอบให้กับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว

“นอกจากนี้ตนก็อยากแสดงความยินดีกับวิทยาลัยเทคนิคเทิงที่ได้ผ่านการประเมินและเปลี่ยนจาก วิทยาลัยการอาชีพเทิง” มาเป็น “วิทยาลัยเทคนิคเทิง” ซึ่งถือว่ามีบุคลากรที่มีคุณภาพจึงสามารถผ่านเกณฑ์การประเมินที่เข้มงวดมาได้ และคาดว่าวิทยาลัยเทคนิคเทิงจะพัฒนายิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก สุดท้ายก็ฝากพี่น้องประชาชนที่มีลูกหลานที่จบการศึกษาระดับชั้น ม.3 และ ม.6 ก็ลองพิจารณาวิทยาลัยเทคนิคเทิง เพราะปัจจุบันเปิดสอนครอบคลุมหลายสาขาวิชา รับรองว่าจบมาแล้วจะมีงานทำอย่างแน่นอน” เลขาธิการการอาชีวะศึกษากล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น