(มีคลิป) หนุ่มใหญ่มาออกกำลังกายนั่งพักผ่อนวูบจมน้ำตาย

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.30 น. ร.ต.ท.หญิง ภรากรณ์ ไทยใหม่ พงส.สภ.เมืองน่าน แจ้งจากศูนย์วิทยนันทบุรี ว่ามีเหตุมีคนจมน้ำตายที่บ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลเมืองน่าน บ้านท่าลี่ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายแพทย์ณัฐกร ดาราพงศ์สถาพร นายแพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน ในที่เกิดเหตุพบ ร.ต.อ.เสวียน อินปา รอง สวป.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว รอง สส.สภ.เมืองน่าน , จนท.ชุดกู้ภัยเทศบาลเมืองน่าน , มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้จังหวัดน่าน , เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง จึงได้นำขึ้นมาจากบ่อบำบัดน้ำเสียร่วมกับทีมแพทย์ชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุจากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบชื่อนายภัทธะ ตันติยานนท์ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 55 บ้านนาราบ หมู่ 1 ตำบลนาน้อย จังหวัดน่าน  การชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือฆาตกรรมแต่อย่างใด

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุและเป็นผู้พบศพในเบื้องต้นทราบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นบ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลเมืองน่านแต่ได้มีชาวบ้านในชุมชนที่ใกล้ๆที่เกิดเหตุส่วนมากจะมาออกกำลังกายในช่วงเช้าและตอนเย็นกันเป็นจำนวนมากจนกระทั่งวันเวลาที่เกิดเหตุจึงพบศพและได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านมาตรวจในที่เกิดเหตุดังกล่าว

ร.ต.ท.หญิง ภรากรณ์ ไทยใหม่ พงส.สภ.เมืองน่าน จากการตรวจชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นทางแพทย์เวรแจ้งว่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดอาหารขาดอากาศหายใจจมน้ำเสียชีวิตมากกว่า  1 วัน โดยสันนิษฐานว่านายภัทธะ ผู้เสียชีวิตได้มาออกกำลังกายในบริเวณที่เกิดเหตุในขณะที่กำลังนั่งพักผ่อนริมบ่อบำบัดน้ำเสียแล้วเกิดอาการวูบหมดสติ ทำให้ร่างกายพุ่งตกลงไปในสระจนเสียชีวิตดังกล่าว จึงได้แจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตซึ่งทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้แต่อย่างใดจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการเปิดเผยของ นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นบ่อบำบัดน้ำเสียของสำนักงานเทศบาลเมืองน่าน ซึ่งปกติแล้วไม่ได้เปิดให้ประชาชนมาออกกำลังกายแต่เนื่องจากในละแวกชุมชนหรือชุมชนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุไม่มีสถานที่ออกกำลังกายจึงได้มาใช้สถานที่ดังกล่าวแจ้งเป็นประจำ ซึ่งเกิดเหตุในลักษณะที่ผู้ที่มาออกกำลังกายมักจะมีโรคประจำตัวเมื่อมาออกกำลังกายแล้วเกิดอาการเหนื่อยล้าแล้วนั่งพักผ่อนอยู่ริมบ่อบำบัดแล้วเกิดหน้ามืดหมดสติจนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทางสำนักงานเทศบาลเมืองน่านจะได้ทำแนวรั้วกั้นบ่อบำบัดเพื่อหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในครั้งนี้ต่อไป

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น