หมอหนุ่มคว้า หมายเลข 9999 ไปครองด้วยราคาแพง เกือบล้านบาท

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 พ.ย.63 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดการประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กต “ก่อเกิดโชคลภาตลอดกาล” โดยมี นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก น.ส.สุชาดา พฤกษะวัน ขนส่ง จ.ลำพูน พร้อมหัวหน้ากลุ่มงานฝ่ายต่าง ๆ สนง.ขนส่ง จ.ลำพูน , หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดฯ , ผู้บริหาร อปท. ร่วมให้ต้อนรับ

กรมการขนส่งทางบก ได้นำหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) เป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน จำนวน 301 หมายเลขออกประมูลเป็นการทั่วไป มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 46 และได้มีการประมูลในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศอย่าง   ต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน มีรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) โดยเงินกองทุน กปถ. จะนำไปใช้เพื่อ สนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน อาทิเช่น โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลต่างๆ โครงการสนามจราจรเยาวชน เสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ โครงการควบคุมการใช้ความเร็วรถด้วยศูนย์บริหารจัดการเดินรถระบบ GPS และยังเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนด้วย

สำหรับในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ได้กำหนดให้ จ.ลำพูน จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน ครั้งที่ 5 หมวดอักษร กต “ก่อเกิดโชคลาภ ตลอดกาล” จำนวน 301 หมายเลข โดยป้ายทะเบียนรถทุกแผ่นป้ายจะเป็นภาพกราฟิกที่มีสิ่งบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของ จ.ลำพูน ได้แก่ กำแพงเมือง ,ดอกพิกุล , ผลไม้ลำไย ,ดอกทองกวาว และ ภูเขา มีผู้เข้าร่วมประมูลจำนวนมากซึ่งผู้ที่เป็นเจ้าของหมายเลขยอดนิยมและถือเป็นไฮไลน์การจัดประมูลหมายเลขในครั้งนี้ นายแพทย์ณัฎ จุฑารัตนากูล ควักเงินจำนวน 910,000 คว้าหมายเลข กต 9999 ไปครองสำเร็จ พ่วงด้วยหมายเลขมงคล กต 8888 อีก 1 หมายเลขมงคลด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น