ด่วนรถยนต์นักท่องเที่ยว ขับรถไม่ชินทางเสียหลักแหกโค้งบนดอยภูคา ถนนสายบ่อเกลือ-ปัว หวิดตายหมู่

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.30 น. ร.ต.อ.อำนวย บริคุต พงส.สภ.ปัว จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่ามีเหตุรถยนต์ตู้โดยสารนักท่องเที่ยว ตกเขาที่บริเวณทางโค้งด้านซ้ายมือขาลงจากอุทยานแห่งชาติดอยภูคาทางหลวงหมายเลข 1256 ตอน ปัว – อุทยานแห่งชาติดอยภูคา  กม.13+250 ด้านขวาทาง พื้นที่ บ้านนาแล ตำบลภูคา อำเภอปัว  จังหวัดน่าน

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน ทราบแล้ว รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบทีมงานกู้ชีพ/กู้ภัยโดยมีนายฉัตรชัย โยธาวุธ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูคา / นายศุภวัฒน์ มะทะ หน.สถานีควบคุมไฟป่า / นายคณิต ศรีจันทร์ ผช.อช.ดอยภูคา พร้อมด้วย จนท.สถานีควบคุมไฟป่าดอยภูคา/จนท.อปพร.บ้านนาแล ต.ศิลาแลง อ.ปัว ทีมกู้ชีพกู้ภัยโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัวและทีมกู้ชีพ อบต.ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้นำผู้โดยสาร จำนวน 8 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลปัว จำนวน 5 คน ประกอบด้วย

นายทรงวุฒิ (นามสกุล) อายุ 67 ปี ที่อยู่ หมู่ 6 ตำบลคอนสาย อำเภอตระการพืชผลจังหวัดอุบลราชธานี (คนขับ)

นายบุญธรรม (นามสกุล) อายุ 62 ปี ที่อยู่ หมู่ 5 ตำบลขุหลุ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี

นางอุไร (นามสกุล) อายุ 59 ปี ที่อยู่ หมู่ 5 ตำบลขุหลุ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี

นางสาววรัญญา (นามสกุล) อายุ 20 ปี ที่อยู่ หมู่ 5 ตำบลขุหลุ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี

นางสาวกนกวรรณ (นามสกุล) อายุ 24 ปี ที่อยู่  หมู่ 5 ตำบลขุหลุ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี

นางวิไลวรรณ (นามสกุล) อายุ 64 ปี ที่อยู่ หมู่ 7 ตำบลคำเจริญ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี

นางศราวดี (นามสกุล) อายุ 59 ปี ที่อยู่ หมู่ 1 ตำบลถ้ำแข้  อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี

นางวัชราภรณ์ (นามสกุล) อายุ 50 ปี ที่อยู่ หมู่ 7 ตำบลกุดยาลวน อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี

จากตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขายาวด้านซ้ายมือ มาจากอำเภอบ่อเกลือ มุ่งหน้าสู่อำเภอปัว พบ รถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียนอุบลราชธานี  จาก อ.บ่อเกลือ มุ่งหน้า อ.ปัว เสียหลักตกข้างทาง  ลึกประมาณ 30 เมตร ได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน จุดเกิดเหตุ เป็นทางลงเขา และทางโค้ง สภาพผิวการจราจรแห้ง ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย  ราวกันอันตราย จำนวน 3 แผ่น ,เสาราวกันอันตราย จำนวน       4 ต้น

จากการสอบสวนนายทรงวุฒิ
เป็นคนขับ ในเบื้องต้น ให้การว่า ได้พาผู้โดยสารไปเที่ยวที่อำเภอบ่อเกลือจะมาที่อำเภอปัว ในขณะขับขี่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้พยายามเบรครถ แต่เบรคไม่ทำงาน จึงได้เสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นข้างทาง จึงทำให้ผู้โดยสาร ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 คน รวมคนขับดังกล่าว ถ้าหากนายทรงวุฒิ เป็นคนขับ ไม่ตัดสินใจที่จะหักหลบลงล่องระบายน้ำข้าง ทางรถยนต์อาจจะพรุ่งลงไปในเหวลึกทางขวามืออาจจะมีการสูญเสียมากกว่านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น