สมัชชาขบวนองค์กรชุมชน จ.เชียงราย จัดงาน “สานพลังขบวนองค์กรชุมชน เพื่อขับเคลื่อนงานพัฒนาสู่ความอยู่ดีมีสุข ของสังคมอย่างยั่งยืน”

เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 16 พ.ย. 63 นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงานสมัชชาขบวนองค์กรชุมชน และการประชุมสภาองค์กรชุมชนตำบล ระดับจังหวัด ประจำปี 2563 “สานพลังขบวนองค์กรชุมชน เพื่อขับเคลื่อนงานพัฒนาสู่ความอยู่ดีมีสุข ของสังคมอย่างยั่งยืน” ณ ห้องประชุมกาสะลองคำ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย

โดยกิจกรรม”สานพลังขบวนองค์กรชุมชน เพื่อขับเคลื่อนงานพัฒนาสู่ความอยู่ดีมีสุข ของสังคมอย่างยั่งยืน”             จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีสาธารณะเพื่อประชาสัมพันธ์ถึงบทบาทการทำงาน ของขบวนองค์กรชุมชนทุกหมู่เหล่า             และเป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน ของแต่ละขบวนองค์กรชุมชน เพื่อการพัฒนาและขยายผลการทำงานให้มีความเข้มแข็ง และให้สามารถจัดการตนเองได้ รวมถึงเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงการทำงานพัฒนาท้องถิ่นได้อย่างหลากหลาย ด้วยความร่วมมือของภาคีเครือข่ายของจังหวัดเชียงราย ได้รายงานเป็นข้อเสนอ         ต่อการพัฒนาในแต่ละประเด็นงานที่สำคัญ ได้แก่ การพัฒนาที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน การอนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การพัฒนาเกษตรอินทรีย์หรือเกษตรปลอดภัย และการส่งเสริมการจัดสวัสดิการชุมชน

และข้อเสนอแนะต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง       กับปัญหา และแนวทางแก้ไข หรือความต้องการของประชาชน ในการจัดทำบริการสาธารณะ และการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม คุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อม รวมทั้ง การส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือกันระหว่าง    สภาองค์กรชุมชนตำบล เพื่อให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

ในกิจกรรมครั้งนี้ มีการออกบูธนิทรรศการผลงานองค์กร ชุมชน การประมวลทัศนะและอุดมการณ์การทำงานใน    สาระสำคัญ แห่งการขับเคลื่อนต่อไปในอนาคต การมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่องค์กรชุมชนดีเด่นระดับจังหวัด    ที่มีผลงานด้านจัดสวัสดิการเพื่อดูแลคนในชุมชน โดยมีผู้เข้าร่วมจากสภาองค์กรชุมชนตำบล ผู้แทนกองทุนสวัสดิการชุมชน เครือข่ายพัฒนาที่อยู่อาศัย กลุ่มเศรษฐกิจและทุนชุมชน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น         และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมงานจำนวน 400 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น