(มีคลิป) ไฟไหม้รถบรรทุกพ่วงสินค้า บริษัทชื่อดังเมืองเชียงใหม่ ขณะมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ จ.ลำปาง (โซนใต้) จนท.อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยออมบุญ กู้ภัย ทม.ล้อมแรด อบต.แม่วะ และ ทต.เถินบุรี ร่วมกับ ตำรวจทางหลวงเถิน และหมวดทางหลวง อ.เถิน เร่งระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเปลวไฟที่กำลังลุกโหมไหม้ส่วนหัวลาก ของรถบรรทุกพ่วงขนส่งสินค้าชื่อดัง  แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ความช่วยเหลือป้องกันไม่ให้ไฟไหม้ลุกลาม ทำความเสียหายไปยังพ่วงท้าย อีกคันที่บรรทุกสินค้ามาเต็มคันรถเช่นกัน โดยเหตุเกิดบนถนนทางหลวง พหลโยธินฝั่งขาขึ้น ระหว่างหลัก กม.ที่ 607-608 หมู่ 9 บ้านสองแควตะวันออก ต.เถินบุรี อ.เถิน จ.ลำปาง เหตุเกิดช่วงกลางคืนของคืนวันที่ 16 พ.ย.63 ต่อเนื่อง วันที่-17 พ.ย. 63

จนท.ต้องกันรถฝั่งขาขึ้นให้หยุดชะลอการเดินรถ เพื่อเปิดทางให้ จนท.ดับเพลิง ได้นำรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำดับไฟที่ร้อนระอุ ใช้เวลานานร่วมชั่วโมง จนสามารถควบคุมไฟไหม้ดังกล่าวได้ ก่อนจะระบายขบวนรถฝั่งขาขึ้น ให้เคลื่อนสัญจรได้ตามปกติ โดยเปิดให้ใช้ช่องทางเดินรถช่องทางเดียว

ทางนายซอและ หวังโซะ อายุ 60 ปี คนขับรถ เล่าให้ฟังว่า ได้บรรทุกสินค้าเดินทางมาจากพุทธมณฑลสาย 5         มุ่งหน้า จ. เชียงใหม่ เมื่อรถมาถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฎมองกระจกข้างด้านซ้ายพบเห็นเปลวไฟลุกไหม้ ด้านท้ายรถท่ามกลางความมืด ก่อนจะจอดรถ แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ช่วยดับไฟดังกล่าว

ขณะนี้เหตุการณ์ได้คลี่คลายลงแล้ว โดย จนท.ได้กันพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อรอการตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียด และอยู่ในระหว่างการเปลี่ยนถ่ายสินค้าที่ไม่ถูกไหม้พ่วงท้าย ลำเลียงขึ้นรถคันใหม่ โดยขอให้ประชาชนที่เดินทางสู่ภาคเหนือผ่านจุดเหตุเหตุ ขอให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ชะลอความเร็ว เนื่องจากเปิดใช้สัญจรได้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น