ผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 2 อ.ลอง วิ่งโร่แจ้งตำรวจ ป้ายหาเสียงถูกมือลึกลับ ล้มไว้ข้างทาง

การเมืองเลือกตั้งท้องถิ่น จ.แพร่ เริ่มเข้มข้น หลังจากที่ผู้สมัคร นายก อบจ.แพร่ และส.อบจ.แพร่ได้ประกาศรับรองอย่างเป็นทางการแล้ว โดยผู้สมัครนายก มี  3 คน คือ เบอร์ 1 นายอนุวัธ วงศ์วรรณ อดีตนายก อบจ.แพร่ ในนามกลุ่มฮักเมืองแป้ เบอร์ 2 นายประสงค์ ชุ่มเชย สมัครในนามอิสระ เบอร์ 3 นายสุภวะฒน์ ศุภศิริ ในนามคณะก้าวหน้า และผู้สมัคร ส.อบจ. 24 เขต แต่ละเขตมีลงสมัครแข่งกัน ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ในระหว่างนี้ผู้สมัครต่างก็ลงตามพื้นที่ หาเสียง ชูนโยบายให้กับชาวบ้านได้รับฟัง

เมื่อเช้าวันนี้วันที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 08.00 น.นายบุญโชติ ยานสกุล ผู้สมัคร ส.อบจ.แพร่ เบอร์ 1 กลุ่มฮักเมืองแป้ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เกรียงจักร จันนันทะ พนักงานสอบสวน สภ.เวียงต้า ว่าป้ายหาเสียงของตนเอง เบอร์ 1 ที่มีรูปคู่นายอนุวัธ วงศ์วรรณ ผู้ผู้สมัครนายก อบจ.แพร่ เบอร์ 1 กลุ่มฮักเมืองแป้ ขนาด ความกว้าง 1.20 เมตร สูง 2.40 เมตร ซึ่งได้ติดไว้ใต้ต้นหางนกยูงใกล้กับร้านอาหารลุงหลาน แยกบ้านน้ำริน หมู่ 4 ต.ต้าผามอก อ.ลองได้ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร รื้อออกมากองไว้ จำนวน 1 ป้าย ขอให้ตำรวจได้ติดตามคนร้ายให้ด้วย หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวนได้ลงประจำวันและรายงานให้ พ.ต.อ.เกษม สายาจักร ผกก.สภ.สภ.เวียงต้า ทราบ

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2 อ.ลอง เขตเลือกตั้งมี 3 ตำบล คือ ต.บ้านปิน ต.ต้าผามอก และ ต.เวียงต้า มีผู้สมัคร 5 คนคือ เบอร์ 1 นายบุญโชติ ยานสกุล เบอร์ 2 นายนพดล หมื่นโฮ้ง เบอร์ 3 น.ส.รัดดา ตนาวรรณ์ เบอร์ 4 นายวนาทิพย์ คิติวัน เบอร์ 5 นางรัญวิภาพรรณ จันทนานนท์กิจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น