มากันแน่นวัดทำบุญพระสิวลี วัดกาซ้อง ผู้ใจบุญมอบรางวัลสร้อยคอทองคำ 2 เส้นเงินรางวัลอีก 10 รางวัล

เรื่องราวทำบุญพระสีวลีพร้อมแจกทอง แจกเงินให้กับผู้มาร่วมทำบุญรายนี้เกิดขึ้นที่วัดกาซ้อง หมู่ 7 ต.บลเหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ เมื่อเช้าวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 07.19 น พระครูวิฑิตพัฒนวิมล เจ้าอาวาสวัดกาศ้อง       พร้อมด้วยคณะศรัทธาวัดกาซ้อง ได้จัดงานบุญทำพิธีบวงสรวงพระสิวลี ประจำปี 2563 โดยมี นายสมหวัง             พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ เดินทางมาเป็นประธานในพิธี พระครู พระครูพิบูลพัฒนโกศล เจ้าคณะอำเภอเมือง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ในการทำบุญในวันนี้ได้มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากมาร่วมทำบุญเนื่องจากทราบว่า คุณบัญชร ฟุ่มเฟือย คณะศรัทธาวัดกาซ้อง ที่มีจิตกุศล ทำบุญคล้ายวันเกิดวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมาได้ ร่วมทำบุญกับงานบวงสรวง       พระสิวลี ประจำปี 2563 เพื่อให้เกิดความสนุกสนาน และ ให้ ชาวไทยพุทธ ที่ทราบข่าว ได้เดินทางมาร่วมทำบุญ ด้วยกัน ที่วัดกาซ้อง ประกอบกับเป็นช่วงใกล้สิ้นปีเก่า และเปิดรับปีใหม่ ไปด้วยกัน ได้มอบสร้อยคอทองคำ หนัก        1 สลึง จำนวน 2 เส้น และ เงิน 500 บาท จำนวน 10 รางวัล ให้ผู้มาร่วมทำบุญตักบาตรในตอนเช้า ได้ร่วมลุ้นรางวัล  ชิงทอง  ที่ได้ทั้งบุญและสร้อยทองคำ สร้างสีสันให้กับงานบุญ ไปพร้อมๆกัน มีผู้มาร่วมงานครั้งนี้ นับพันคน

โดยทางวัดได้จัดทำฉลาก เป็นใบจองรับวัตถุมงคล พระยอดขุนพล กรุเก่าย้อนยุค พร้อมประทับหมายเลข มี 2 ท่อน ให้ผู้รับและนำไปจับฉลาก ในการจัดงานทำบุญบวงสรวงพระสิวลี วัดกาซ้อง นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่       ได้ร่วมสนุกลุ้นจับฉลากให้กับผู้โชคดี แบบเป็นกันเอง ที่ได้จับรางวัลได้ผู้โชคดี 2 คน เป็น หญิงช่างฟ้อนรำถวายหน้าพระสิวลี ชาวบ้านกาซ้อง คือนันทนา คำตั้งจิตชาวบ้านหมู 9 บ้านแเดนชนต.เหมืองหมัอและนางนงลักษณ์              คำเหมือง บ้านหมู่12บ้านสันติธรรม ต.เหมืองหมัอ ที่ทำอาหารมาเลี้ยงผู้มาร่วมงานในเช้าวันนี้ พร้อมทั้งผู้โชคดีที่    รับเงิน 500 บาทอีก 10 ท่าน ได้สร้างความสนุกสนานให้กับชาวบ้านกาซ้อง ที่มาร่วมงานบุญได้รับทั้งบุญและทองกลับบ้านอีกด้วย

พระสีวลีเถระ เป็นพระโอรสของนางสุปปวาสา ผู้เป็นพระราชธิดาของ พระมหากษัตริย์ แห่งกรุงโกลิยะ อยู่ใน         พระครรภ์มารดาถึง 7 ปี 7 เดือน 7 วัน เมื่ออยู่ในพระครรภ์ ทำให้พระมารดา สมบูรณ์ด้วยลาภสักการะมาก เมื่อประสูติ ก็ประสูติง่าย ด้วยพุทธานุภาพที่ทรงได้รับพระราชพรจากพระพุทธเจ้าว่า ขอให้พระนาง สุปปวาสา จงมีแต่ความสุข ปราศจากโรคาพยาธิ ประสูติ พระราชบุตร ผู้ไม่มีโรคเถิด ดังนั้นใครที่ปรารถนา สุขภาพแข็งแรง ไร้โรคาพยาธิทั้งปวงและสมบูรณ์สุขพูลสุขด้วยโชคลาภ ทั้งหลายหาที่สุดมิได้ ก็ขอให้ท่านทั่งหลายสมหวัง ด้วยการกราบไหว้ขอพร   องค์ท่าน พระสีวลีเถระ เถิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น