กลุ่มนักเรียน และ ปชช. รวมตัวสายฟ้าแลบ บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ แสดงจุดยืนขับไล่นายก พร้อมเคลื่อนขบวนเข้าแจ้งความ ตร.สภ.เมืองเชียงใหม่ กรณี จนท.สลายการชุมนุมที่ กทม.

ช่วงเย็นวันนี้ 17 พ.ย.63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมืองเชียงใหม่       ได้มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษาและประชาชน ออกมารวมตัวกันเพื่อเป็นการแสดงจุดยืน และให้กำลังใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร์ ที่กำลังอยู่เจ้าหน้าที่ทำการฉีดน้ำและยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุม พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องให้มีการยุติการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนในการต่อต้านเผด็จการ รวมไปถึงการแสดงออกในการขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ออกจากตำแหน่ง

ในการจัดงานชุมนุมในครั้งนี้ถือเป็นการจัดการชุมนุมจากการที่กลุ่มคณะราษฎร์ได้มีการจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร โดยที่จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการจัดกิจกรรม การนั่งเคารพธงชาติและชู 3 นิ้วเพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์ นอกจากนี้ยังได้มีการผลัดกันขึ้นกล่าวปราศรัย ซึ่งการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบและปราศจากความรุนแรง จากนั้นได้มีการรวมกลุ่มกันเพื่อเคลื่อนขบวนไปยัง สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสลายการชุมนุม โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันสวมเสื้อกันฝน และกางร่ม พร้อมทั้งชูป้ายแสดงสัมภาษณ์ขับไล่เผด็จการ พร้อมทั้งร่วมกันตะโกนขับไล่ให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง อีกด้วย

โดยทาง นายวัชรภัทร ธรรมจักร แกนนำนักศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ เปิดเผยว่า การชุมนุมในวันนี้จริงๆ แล้วไม่ได้ตั้งใจจัดขึ้น เพียงแค่มาเดินเล่น และอยากแสดงพลัง สัญลักษณ์ ว่าสิ่งที่ทางเจ้าหน้าที่รัฐทำกับผู้ชุมนุมนั้นไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการสลายการชุมนุมที่ต้อบขออนุญาตศาลแพ่งก่อน และไม่ว่าจะเป็นการเลือกปฏิบัติกับอีกกลุ่มหนึ่ง ให้เข้าไปสภาได้ แต่อีกกลุ่มเข้าไม่ได้ แถมยังมีการใช้กำลัง ที่ถือเป็นการเลือกปฏิบัติ โดยอีกนัยยะหนึ่งคือทำผิดกฎหมายในประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ในการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อประชาชน โดยหลังการชุมนุมแล้วนั้นก็จะมีการเคลื่อนขบวนเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจเมืองเชียงใหม่ รวมถึงอาจจะมีการแสดงสัญลักษณ์บางอย่างด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น