มงฟอร์ตวิทยาลัยจัดแถลงข่าว เดิน-วิ่ง การกุศล “MC FAMILY RUN” ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.2563 ที่ห้องประชุมอาคารเซนต์แมรี่ St.mary Building(ห้องประชุม 4 Saint Mary Conference Room) โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย(แผนกมัธยม) เลขที่ 19/1 ถนนมงฟอร์ต ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภารดา สุรกิจ ศรีสราลกุลวงศ์ ผอ.โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย พร้อมด้วยรอง ผอ.ฯ , ผู้แทนผู้ปกครองฯ , ผู้แทนศิษย์เก่าฯ จัดแถลงข่าว เดิน-วิ่ง การกุศล “MC FAMILY RUN” ครั้งที่ 1 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ธ.ค. 63 ณ สนามฟุตบอลบัญญัติ โรจนารุณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ไปพัฒนาเทคโนโลยีด้านการเรียนการสอนของโรงเรียน และส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของนักเรียน บุคลากร ศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และประชาชน และจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 90 การก่อตั้งโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยครั้งนี้มาในธีม MC Family Team , MC Family Run

สำหรับกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล “MC FAMILY RUN” แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ดังนี้
– Fun Run 5.8 ก.ม. ค่าสมัคร -500.00-บาท
– Mini Run (Mini Marathon) 10.8 ก.ม. ค่าสมัคร -600.00- บาท
– VIP Run 1.8 ก.ม. ค่าสมัคร -3,000.00- บาท
– Virtual Run ระยะทางตามอัธยาศัย ค่าสมัคร -500.00- บาท

ทั้งนี้ ได้มีศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และ ประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจ ลงทะเบียนเข้าร่วมแล้วทั้งสิ้น 3,640 คน

โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2475 เปิดเรียนครั้งแรก เมื่อวันที่ 16 พ.ค. พ.ศ.2475 (ค.ศ.1932) โดยมี ภราดา ซิมออน รีโต เบินอธิการคนแรก และ ภราดา แอมบรอซีโอ เป็นรองอธิการ โดยระหว่างเปิดสอน ขณะนั้น มีนักเรียนเพียง 22 คน โดยอาศัยเรือนไม้ข้างโบสถ์พระหฤทัย (หลังคำ) เป็นห้องเรียนชั่วคราว จากอดีตจวบจนปัจจุบันโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 90 ของการก่อตั้งโรงเรียน

เหรียญที่ระลึก 90 ปี ที่ได้ถูกนำมาใช้เป็นเหรียญรางวัลในการเดิน-วิ่งการกุศล MC Famiy Run ครั้งที่ 1 นี้ ได้มาจากการจัดประกวดตราสัญสักษณ์การก่อตั้งโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยนักเรียน บุคคลากร และศิษย์เก่า เข้าร่วมส่งผลงานในการประกวดดังกล่าวอย่างมากมาย ผลงานที่ได้รับรางวัลจากการคัดเลือกจากคณะกรรมการให้ใช้เป็นตราสัญญาลักษณ์ฉลอง 90 ปี รางวัลชนะเลิศ เป็นของ นายจุมพฏ สืบจ้อน ครูและบุคคลากรโรงเรียนมงฟอตวิทยาลัย(แผนกประถมศึกษา) ชื่อผลงาน 90 ปี แห่งความรุ่งโรจน์ พลังแห่งอนาคต ที่ไม่มีสิ้นสุด..

ร่วมแสดงความคิดเห็น