(มีคลิป) ศึกษาธิการ จ.แพร่ นำคณะออกสัมภาษณ์ข้อมูล “สุดยอดครู”

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น.นายอดุล เทพกอม ศึกษาธิการ จ.แพร่ และคณะอนุกรรมการคัดเลือก ครูผู้สมควร ได้รับรางวัลพระราชทานรางวัล สมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จ.แพร่ ออกสัมภาษณ์รวบรวมข้อมูลเชิงประจักษ์นางไพรวัลย์ ชาญชัยวีระพันธุ์ ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.วัดเมธังกราวาส สพป.แพร่ เขต 1 ซึ่งศิษย์ส่งรายชื่อเข้ารับการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับรางวัลพระราชทานรางวัล สมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จ.แพร่ คุณสมบัติเด่น ต้องเป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์ สร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกศิษย์เจริญก้าวหน้า สู่ความสำเร็จในชีวิต มีความอุตสาหะ  ในการทำภารกิจความเป็นครูมาโดยตลอด ด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู จนมีลูกศิษย์ที่ประสบความสำเร็จในหลากหลายแวดวงอาชีพ กล่าวยกย่องถึงคุณความดี และเป็นผู้มีคุณูปการต่อการศึกษา เป็นแบบอย่างทั้งทางจริยธรรมและการทำงานที่ทุ่มเทกับการสอน หรือการจัดการเรียนรู้ การค้นคว้าพัฒนาการสอนหรือการเรียนรู้ จนมีความแตกฉานทั้งในเนื้อหา และการจัดกระบวนการเรียนรู้ในส่วนที่รับผิดชอบ

ในโอกาสนี้ นางไพรวัลย์ ชาญชัยวีระพันธุ์ ได้นำเสนอผลงานข้อมูลเชิงประจักษ์ และให้การสัมภาษณ์พร้อมคณะประกอบด้วยมีศิษย์เก่าที่เคยสอน 5 คน คือนายศักดิ์ศิลป์ ตาขันทะผอ.ร.ร.วัดเมธังกราวาส นายนพ ศิวิลัย อดีตรองผอ.ร.ร.วัดเมธังกราวาส ผู้บังคับบัญชาในอดีต เพื่อนครูใน ร.ร.ปัจจุบันและอดีต 5 คน ผู้แทนผู้ปกครองนักเรียน 5 คน  ผู้แทนชุมชน 5 คน ประธานกรรมการสถานศึกษาหรือรองประธาน 1 คน และผู้ที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งคณะอนุกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับรางวัลพระราชทาน รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จ.แพร่ ได้เก็บข้อมูลเชิงประจักษ์อย่างละเอียด เพื่อนำเสนอคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สอนฯ ครั้งที่ 4 ปี 2564 ในวันที่ 24 พ.ย.63 ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น