(มีคลิป) ป้าหัวร้อนป่วยจิตเวช บุก อบต.ทวงเงินร่วมโครงการบวช ที่ อบต.อีกแห่งจัด ลูกชายยอมชดใช้ค่าเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ความคืบหน้าจากกรณีที่โลกโซเชียลเผยแพร่ภาพ ป้าหัวร้อน  บุกฟันทรัพย์สิน และเสาธง ใน อบต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ เสียหาย โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง อบต.น้ำชำ พบว่า มีเสาธงที่ปักอยู่บริเวณเสาธง หน้าที่ทำงาน อบต.เสียหายทั้งหมด นอกจากนั้นภายใน อบต.ชั้นล่าง มีกระจกโต๊ะทำงาน แตก 1 แผ่น โต๊ะไม้มีรอยถูกฟัน 2 รอย เก้าอี้พลาสติก ถูกฟันแตก 1 ตัว หูสิงห์ที่อยู่หน้า อบต.แหว่งไป 1 ข้าง

นายอภิมุข เวียงนาค ปลัด อบต.น้ำชำ เผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า วันเกิดเหตุตนเองและ นายก อบต. ลางาน            ไม่อยู่ในเหตุการณ์ แต่จากการสอบถามข้อเท็จจริงจากพนักงาน ทราบว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 10 โมง          โดยมี นางวิมาลา (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้าน ม.10 บ้านบวกโป่ง ต.น้ำชำ ได้ขี่รถ จ.ย.ย. พร้อมถือมีดพร้าเข้ามาโวยวายใน อบต. จับใจความได้ว่า อบต.หลอกเอาเงินลูกชาย เพื่อให้บวช เธอจึงต้องการเงินคืน โดยได้เดินเข้าไปทำลายข้าวของใน อบต.เสียหายหลายรายการดังกล่าว

ต่อมาทาง นายก อบต.ทราบเรื่อง จึงได้ให้ นายอดิศักดิ์ ท่วงที รอง นายก อบต.น้ำช้ำ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ที่ สภ.สูงเม่น มี พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล สว.สอบสวน ปฏิบัติหน้าหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน มีนายสถาปนันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี บุตรชายนางวิมาลา บ้านอยู่หมู่ 9 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้ขอชดใช้ค่าเสียหายแทนแม่ ภายใน 7 วัน พร้อมกับ สามีและลูกชายได้บอกกับ รอง นายก อบต.น้ำชำ และ ตำรวจว่า นางวิมาลา ป่วยจิตเวช และไม่ได้ทานยาต่อเนื่อง

นายนิรันดร์ นิทัศนโยทิน นายก อบต.น้ำชำ กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้ลาไปตรวจสุขภาพที่ จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องรู้สึกเป็นห่วงเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ได้แจ้งให้ทีมบริหาร ฯ ให้ติดตามตัวคนก่อเหตุมาก่อน เพื่อถามหาสาเหตุข้อเท็จจริง   เมื่อทราบว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช และทางญาติยืนยันจะรับผิดชอบ ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ และฝากทางฝ่ายปกครอง ว่าต้องประสานงานกันดูแล ผู้ป่วยจิตเวช ในพื้นที่ให้ดี จะได้ไม่เกิดเหตุแบบนี้อีก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านชาวคนหนึ่ง ทราบว่า นางวิมาลา คนก่อเหตุ จริง ๆ แล้ว ตั้งใจจะไป อบต.แห่งหนึ่งใน อ.สูงเม่น ที่จัดงานบวช และลูกชายนางวิมาลา ก็เข้าไปร่วมโครงการบวช ของ อบต.แห่งนั้นด้วย โดยขอเงิน          นางวิมาลาไป จำนวน 1 หมื่นบาท ทำให้นางวิมาลาไม่พอใจ จะเข้าไปทวงเงินคืน แต่ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น         นางวิมาลา ถึงมาอาละวาด ที่ อบต.น้ำชำ จึงเชื่อว่านางวิมาลา น่าจะเป็นการเข้าใจผิด คิดว่าเป็น อบต.ที่จะจัดงานบวชให้ลูกชาย เตชะบุญไม่มีใครถูกทำร้าย แต่ก็ทำเอาเจ้าหน้าที่อกสั่นขวัญแขวนไปตาม ๆ กัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น