ลำปางจัดยิ่งใหญ่ งานเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 33 ระหว่าง 1-13 ธ.ค. 63 ดึงประชาชนนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอย ภายใต้มาตรการคุมเข้มการป้องกัน การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น

ที่ศูนย์แห่งความสุข ติดกับคลังปิโตเลียม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลายภาคส่วนได้ร่วมกันแถลงข่าว เตรียมเปิดตัวงานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 33 ประจำปี 2563 ที่จะมีการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-13 ธันวาคม 2563 ที่ลานเอนก ประสงค์หน้าห้างไทยวัสดุ สาขาลำปาง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Beyond the New Normal Environment หรือ สภาพแวดล้อมใหม่ภายหลังวิกฤต COVID-19 โดยมี ว่าที่ พ.ต.อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง กล่าวว่า ในด้านการท่อง เที่ยวหลาย ๆ จังหวัดเริ่มฟื้นตัวจากสถานการณ์ไวรัสโควิด -19 และที่สำคัญจังหวัดลำปาง ฟื้นตัวจากการท่องเที่ยว ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพทั้งด้านการท่องเที่ยว และมาตรการคุมเข้มการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด- 19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งในห้วงนี้จังหวัดลำปาง มีกิจกรรมการท่องเที่ยงหลายรูปแบบ ทำให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว ต่างแห่แหนเข้ามาในพื้นที่จังหวัดลำปาง เข้ามาท่องเที่ยว ช้อป ซื้อ และพักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้จังหวัดลำปาง เป็นจังหวัดต้นๆของการพื้นตัวจากสถานการณ์ไวรัสโควิด -19 ส่งผลทำให้เศรษฐกิจต่างๆ เริ่มฟื้นตัวตามลำดับ ซึ่งจากนี้ไปจังหวัดลำปาง ก็จะมีกิจกรรมการงานต่างๆตามมาอีกหลายงาน สอดคล้องกับช่วงฤดูหนาวประชาชนนักท่องเที่ยว ต่างแห่แหนมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น คาดว่า จังหวัดลำปาง จะสามารถรองรับประชาชนนักท่องเที่ยวได้อีกจำนวนมาก ซึ่งจากนี้ไปจังหวัดลำปาง คงไม่ใช่ทางผ่านอีกต่อไป

นายต่อศักดิ์ ประคำทอง นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าเซรามิกโดยตรง จากโรงงานผู้ผลิต และตัวแทน ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้คุณภาพ ในการนำไปใช้งาน และจำหน่ายยังแหล่งอื่นต่อไป นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด เพิ่มช่องทางการตลาดของสินค้าต่างๆในท้องถิ่น และสินค้าที่ผลิตในพื้นที่ ให้มีแหล่งจำหน่ายเพิ่มรายได้แก่ชุมชน สำหรับภายในงานมีร้านค้าที่มาร่วมออกบูธทั้งสิ้นจำนวนกว่า 120 บูธ พร้อมทั้งยังมีนิทรรศการสาธิตขึ้นรูปเซรามิกให้ได้รับชมตลอดทั้งวัน ในส่วนภาคค่ำพบกับกิจกรรมความบันเทิง พบกับศิลปินชื่อดังสลับสับเปลี่ยนกันมาให้ความบันเทิงอย่างไม่ขาดสาย จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมงานได้ตลอดทั้ง 13 วัน ของการจัดงานในรูปแบบวิถีใหม่ New Normal โดยขอความร่วมมือทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ และรักษาระยะห่างระหว่างกัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น