โรงพยาบาลน่าน ประชุมร่วมกับหน่วยงานเครือข่าย เตรียมความพร้อมรับสาธารณภัย

โรงพยาบาลน่าน จัดประชุมเตรียมความพร้อมดำเนินการซ้อมแผนรับสาธารณภัย ตามโครงการเตรียมความพร้อมรับสาธารณภัย ร่วมกับทีมกู้ชีพกู้ภัย และหน่วยงานเครือข่ายอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยกำหนดซ้อมแผนจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ณ จุดเกิดเหตุพื้นที่ ตำบลสะเนียน

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมชมพูภูคา ชั้น 5 อาคารสิริเวชรักษ์ โรงพยาบาลน่าน อำเภอเมือวน่าน จังหวัดน่าน  นายแพทย์ประพันธ์ ชนม์ยืน นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ มอบหมายให้                   นายแพทย์รณชัย แก้วผดุง นายแพทย์ชำนาญการ เป็นประธานประชุมโครงการเตรียมความพร้อมรับสาธารณภัย กิจกรรมอบรมวิชาการปรับแผนเตรียมความพร้อมรับสาธารณภัยเครือข่ายของโรงพยาบาลน่าน โดยมีเจ้าหน้าที่    และบุคลากรที่เกี่ยวข้องจาก โรงพยาบาลน่าน สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น    โรงพยาบาลศูนย์ตำบล ทหาร ตำรวจ อปพร. และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดน่าน มีผู้เข้าร่วมประชุม 50 คน

โดยที่ประชุมมีมติร่วมกันเห็นชอบให้มีการดำเนินการซ้อมแผนรับสาธารณภัย สำหรับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลน่าน    ทีมกู้ชีพกู้ภัย และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง พื้นที่ตำบลสะเนียน ในวันที่ 17 ธันวาคม 2563 และจะมีการกำหนด
จุดซ้อมแผน ฯ อีกครั้ง ทั้งนี้ ได้ทบทวนแผนการเตรียมวัสดุ อุปกรณ์การป้องกัน และช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ
การเข้าพื้นที่จุดเกิดเหตุของทีมกู้ชีพกู้ภัย และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสถานการณ์จำลองการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ (TTX) เน้นจุดคัดแยก และการลำเลียงผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล โดยมีศูนย์รับแจ้งเหตุ และสั่งการจังหวัดน่าน  1669 ศูนย์นเรนทรน่าน 1669 เป็นศูนย์หลักในการแจ้งเหตุ พร้อมกลุ่มไลน์ วิทยุสื่อสาร โทรศัพท์ รองรับการสื่อสาร และประสานงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น