(มีคลิป) สิบเอกโรคประจำตัวกำเริบ ขับรถวูบเสียหลักชนเกาะกลาง พุ่งชนรถเก๋งจอดอยู่หน้าบ้าน ติดอยู่ภายในหวิดดับ

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 20.30 น. พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนันทบุรี ว่ามีเหตุรถยนต์ชนเกาะกลางเสียหลัก พุ่งชนรถเก๋งจอดอยู่หน้าบ้านพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า คนขับติดอยู่ภายในรถยนต์ ถนนสาย น่าน – บ้านหลวง กม.ที่ 2-3 ขาเข้าจากศูนย์ราชการ จ.น่าน เข้าตัวเมืองน่าน บริเวณโค้งหมู่บ้านบ้านปางค่า หมู่ที่ 4 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้ากู้ชีพ กู้ภัย  อบต.ไชยสถาน, รถกู้ชีพศูนย์นเรนทรน่าน, รถบรรทุกน้ำดับเพลิง อบต.ไชยสถาน, อบต.ถืมตอง, ชุดเหยี่ยวฟ้า และทีมงานกู้ชีพกู้ภัยพร้อมเครื่องตัดถ่าง อบจ.น่าน กำลังให้การช่วยเหลือ ส.อ.คีตวัจน์ กิวัฒนา อายุ 36 ปี สังกัดอยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง ซึ่งติดอยู่ภายในที่นั่งคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะ isuzu 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน กข 8279 น่าน ขณะที่ให้ความช่วยเหลืออยู่นั้น ได้มีน้ำมันรั่วไหลออกมาจากภายในรถยนต์ ส่งกลิ่นฟุ้งกระจายเต็มบริเวณที่เกิดเหตุเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงลุกไหม้ โดยมีรถบรรทุกน้ำฉีดน้ำพรมและสแตนบายอยู่ในที่เกิดเหตุ ทีมกู้ชีพจึงได้ตัดสายไฟออกจากขั้วแบตเตอรี่รถ ซึ่งสามารถช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในรถออกมาได้แล้ว นำส่ง รพ.น่าน อย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์คันดังกล่าวได้รับความเสียหายพังยับเกือบทั้งคัน เนื่องจากชนเกาะกลาง
และพุ่งชนรถเก๋ง ยี่ห้อ honda civic สีขาว หมายเลขทะเบียน งจ 9941 เชียงใหม่ ที่จอดอยู่หน้าบ้าน ด้านซ้ายได้รับความเสียหายครึ่งคัน และถุงซองบรรจุยารักษาโรค ส.อ.คีตวัจน์ กิวัฒนา ตกแตกกระจายอยู่ภายในรถที่พลิกคว่ำ

จากการสอบถามเพื่อนที่เป็นคนขับรถยนต์กระบะที่ขับรถตามกันมา ทราบว่า ส.อ.คีตวัจน์ กิวัฒนา ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์คันเกิดเหตุดังกล่าวนั้น ขณะที่กำลังกลับมาจากที่ทำงาน เพื่อที่จะกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ประกอบกับรถได้ปีนเกาะกลางแล้วเสียหลัก พุ่งชนรถยนต์ที่จอดอยู่แล้วพลิกคว่ำจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ส่วนสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ส.อ.คีตวัจน์ ซึ่งเป็นคนขับโดยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค สันนิษฐานว่าขณะที่ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เกิดโรคกำเริบทำให้วูบและทำให้รถยนต์เสียหลักดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน จึงได้ถ่ายรูปและบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้แจ้งประสานแขวงทางหลวงน่านที่ 1 ทราบ เกี่ยวกับทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย และได้แจ้งรถยกนำไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น