นายกเทศมนตรีนครลำปางจัดประชุม เรื่อง ข้อควรปฏิบัติในการจำหน่ายสินค้า และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ บริเวณถนนสายวัฒนธรรมลำปาง

กลุ่มกาดหมั้วเพื่อวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว จัดการประชุม เรื่อง ข้อควรปฏิบัติในการจำหน่ายสินค้าและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ บริเวณถนนสายวัฒนธรรมลำปาง

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง เป็นประธานในการประชุม           เรื่อง ข้อควรปฏิบัติในการจำหน่ายสินค้าและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ บริเวณถนนสายวัฒนธรรมลำปาง ประจำปี 2563 เพื่อให้การค้าขายและการจัดกิจกรรมในบริเวณถนนสายวัฒนธรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเหมาะสม         คณะกรรมการกลุ่มกาดหมั้วเพื่อวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว

จึงมีมติให้ออกประกาศข้อปฏิบัติต่าง ๆ ดังนี้

  1. ผู้มีความประสงค์จะค้าขาย ต้องแจ้งความประสงค์ต่อคณะกรรมการฯ และขึ้นทะเบียนผู้ค้า                                  พร้อมหลักฐานสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ชุด
  2. ให้ขายของทุกวัน‪ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16.30 – 21.00 น.‬ ในช่วงเวลาดังกล่าวห้ามนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์            รถจักรยาน และรถเข็นเข้ามา ให้จอดไว้ในบริเวณที่จอดรถ อย่าจอดบริเวณที่ขายของหรือบนทางเท้า           และเมื่อขายของเสร็จให้เก็บแคร่หรือโต๊ะกลับทุกครั้ง
  3. โต๊ะที่ตั้งขายของต้องสูงไม่เกิน 60 ซม.และตั้งห่างจากขอบถนนไม่เกิน 1.50 ม. ร่มหรือเต้นท์ให้ใช้สีขาว   พื้นที่ขายของผู้ค้าไม่มีสิทธิ์เป็นเจ้าของ จะยกเลิกสิทธิ์ให้ผู้อื่นมาขายของแทนไม่ได้ หากวันใดไม่สามารถ   มาขายของได้ให้แจ้งต่อคณะกรรมการ
  4. ผู้ค้าต้องแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองหรือผ้าพื้นเมือง งดใส่เสื้อผ้าที่ไม่เหมาะสม ผู้ขายอาหารให้ใส่หมวกคลุม และผ้ากันเปื้อน
  5. บริเวณที่เป็นพื้นที่สงวนไว้สำหรับจัดกิจกรรม ได้แก่ บริเวณกู่เจ้าย่าสุตา หน้าเวทีการแสดง                           และหน้าเอื้องคำรีสอร์ท ห้ามตั้งวางขายของ
  6. ขอความร่วมมืองดจำหน่ายสิ่งของที่หมิ่นเหม่ต่อวัฒนธรรม เช่น หนังสือที่มีรูปภาพไม่เหมาะสม                      งดจำหน่าย และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่
  7. ผู้ค้าช่วยกันรักษาความสะอาดในพื้นที่ขายของและบริเวณใกล้เคียง ได้แก่ ซอยโรงแรมสัตว์ ซอยร้านราดหน้า  โดยให้ผู้ค้าจัดเตรียมถุงสำหรับใส่ขยะประจำร้านตนเองไว้บริการแก่ลูกค้า ห้ามให้พื้นถนนสกปรก                  งดใช้ภาชนะโฟม และลดการใช้ถุงพลาสติก
  8. ผู้ค้าที่ไม่แจ้งความประสงค์ต่อคณะกรรมการ ฯ คณะกรรมการ ฯ มีสิทธิ์ไม่อนุญาตให้ขายของในบริเวณถนนสายวัฒนธรรมได้
  9. ห้ามผู้ใดใช้เครื่องขยายเสียงเพื่อโฆษณาสินค้าหรือจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นการส่งเสียงรบกวนผู้ค้าและนักท่องเที่ยว ยกเว้นการใช้เครื่องขยายเสียงของคณะกรรมการ ฯ
  10. ผู้ค้าจะต้องปฏิบัติตามข้อควรปฏิบัติโดยเคร่งครัด หากฝ่าฝืนคณะกรรมการ ฯ อาจพิจารณาไม่อนุญาตให้จำหน่ายสินค้าในถนนสายวัฒนธรรมต่อไปได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น