รวบ 6 โจ๋ แก๊งขนยาบ้ามุ่งหน้าเข้ากรุง ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด

วันที่ 20 พ.ย.63 เจ้าหน้าที่ชุด ชปส.ภ.จว.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก ภ.จว.เชียงราย,พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.ท.ถนัด ชุ่มมะโน รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย นำโดย พ.ต.ท.ศุภกรณ์ชัย เดชายิ้มสวัสดิ์ สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ร.ต.อ.ศราวุธ รัตน์สุวรรณ ร.ต.อ.วงศกร ธนานนทพันธุ์ ร.ต.อ.ผดุง ท้ายเรือคำ พร้อมพวก ได้ติดตามสกัดจับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมยาเสพติดจำนวน 200,000 เม็ด

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ จ.เชียงราย มุ่งหน้าสู่ชั้นในของประเทศ จึงได้ติดตามหาข่าว จนกระทั่งทราบว่ากลุ่มดังกล่าวได้ใช้รถกระบะนำทาง และมีรถเก๋งซุกซ่อนยาเสพติดขับตาม จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจตามจุดต่างๆ เพื่อสกัดกั้น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุด ชปส.ภ.จว.เชียงราย ทราบว่าขบวนการดังกล่าวได้ใช้รถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บบ 6924 ภูเก็ต เป็นรถนำทาง และมีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีบอร์น ขับตาม โดยใช้เส้นทาง ผ่าน อ.สบปราบ จ.ลำปาง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจให้สกัดกั้นรถดังกล่าว

จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.30 น.วันที่ 19 พ.ย.63 รถกระบะตามที่ได้รับรายงาน ได้วิ่งเข้ามาที่ด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สกั้ดกันรถคันดังกล่าวเอาไว้ โดยพบนายสิทธา สุทธิพงศ์สกุล อายุ 25 ปี ชาว เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร และนายสหภาพ โพธิ์ศรี อายุ 25 ปี ชาว เขต บึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร อยู่ในรถ จึงได้ทำการตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ทั้ง 2 คนให้การวกไปวนมาและมีพิรุธ จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ จนกระทั่งสารภาพว่าได้เป็นคนขับรถนำรถลำเลียงยาเสพติด เป็นรถเก๋งซึ่งกำลังจะขับตามมาจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามรถเก๋ง ได้ในพื้นที่ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ซึ่งกำลังขับมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ จึงได้เข้าทำการสกัดจับกุมเอาไว้ จากการตรวจค้นภายในรถเก๋งพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในรถเก๋งคันดังกล่าว จำนวนประมาณ 200,000 เม็ด

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลมาที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เชียงราย จนสามารถจับกุมกลุ่มขบวนการได้เพิ่มอีก 4 คนคือ นายวรุตน์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 19 ปี ชาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร นายธรรมรัตน์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 25 ปีชาว คันนายาว กรุงเทพมหานคร นายจตุภัทร ขอสงวนนามสกุล อายุ 28 ปี ชาว คันนายาว กรุงเทพมหานคร และ นายณัฐพงษ์ขอสงวนนามสกุล อายุ 33 ปี ชาว อ.พังโคน จ.สกลนคร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเอาไว้ พร้อมของกลาง มาสอบสวนเพื่อทำการขยายผลติดตามจับกุม

โดย นายสิทธา ได้การว่า ได้รับจ้างให้ลำเลียงยาบ้าดังกล่าวจากพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อให้ไปส่งที่ กรุงเทพฯ โดยเมื่อไปถึงจะมีคนโทรแจ้งจุดรับอีกครั้ง โดยได้รับค่าจ้างวาน จำนวน 300,000 บาท โดยได้จ่ายส่วนแรกมาก่อนจำนวน 100,000 บาท และจะจ่ายส่วนที่เหลือเมื่อทำงานเสร็จ หลังจากสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลติดตามเครือข่ายหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น