สาวเมืองน่านขับรถจะไปเที่ยวต่างจังหวัด เสียหลักพลิกคว่ำชนร้านก๋วยเตี๋ยว ดับคาที่ 2 ศพ

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เวลา 00.30 น. ร.ต.อ.กฤษฎา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักพลิกคว่ำ ชนกับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย บนถนนสายน่าน – เวียงสา (ขาเข้าเวียงสา) บริเวณจุดกลับรถบ้านปางสีเสียด ม.6 ต.น้ำปั้ว อ.เวียงสา จึงได้รุดออกไปตรวจสอบ พบทีมกู้ชีพกู้ภัยนำตัดถ่าง พร้อมรถส่องสว่างสนับสนุน​อุปกรณ์​กู้ภัย​ อบจ.น่าน , จนท.ทีมตัดถ่างกลางเวียงของรถกู้ชีพกลางเวียง , รถน้ำกลางเวียง, จนท.รถกู้ชีพ อบต.น้ำปั้ว , รถน้ำ อบต.น้ำปั้ว กำลังให้ความช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นหญิง จำนวน 2 คน ที่ติดอยู่ในที่นั่งคนขับ 1 คน และข้างคนขับ (ด้านหน้า) 1 คน  ภายในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต  สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนน่าน มีรายชื่อดังนี้

  1. น.ส.ขวัญดาว (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาวบ้านกาใส หมู่ 8 ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน (เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ) ซึ่งเป็นคนขับ
  2. น.ส.เขมจิรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ชาวบ้านนางาม หมู่ 5 ต.เรือง อ.เมือง จ.น่าน (เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ) ผู้โดยสาร

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบรถยนต์เก๋งพังยับเสียหายทั้งคัน และร้านก๋วยเตี๋ยวปางสีเสียด ที่ตั้งอยู่ที่ ม.6 ต.น้ำปั้ว อ.เวียงสา  ได้รับความเสียหายบางส่วน (อยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย) ส่วนสาเหตุการเฉี่ยวชนสันนิษฐานว่า ผู้ขับขี่คงขับรถด้วยความเร็ว หรืออาจจะหลับใน จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น จากนั้นจึงแจ้งส่วนที่เกี่ยวข้อง นำร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งติดกับตัวรถออกจากที่เกิดเหตุ และนำรถที่เกิดอุบัติเหตุเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เวียงสา พร้อมแจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น