(มีคลิป)พบชีวิตรันทดนักเรียนชั้น ป.3 พ่อเสียชีวิตอยู่กับแม่ และน้องพิการทางหู สู้งานรับจ้างทั่วไป เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

เรื่องราวชีวิตรันทดเลือกเกิดไม่ได้รายนึ้เกิดขึ้นที่บ้านโป่ง ต.แม่ป้ากอ.วังขิ้นจ.แพร่ พบ ครอบครัวกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง ครอบครัวของ ด.ช.ธนวัฒน์ จันทร์น้อย (น้องมังกร ) รอความเมตตาจากผู้ใจบุญเข้ามาจุนเจือช่วยเหลือคนละ 5, 10, 20, 100 บาท หรือตามเจตนารมณ์ที่ทุกท่านอยากร่วมบุญในครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษา   เพื่อช่วยเหลือ ด.ช.ธนวัฒน์ จันทร์น้อย

นางรัญญา จีนทร์น้อยอายุ 43 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าถึงชีวิตครอบครัวที่ลำบากว่าตนเองมีลูกคือ ด.ช.ธนวัฒน์ จันทร์น้อย หรือน้องมังกร อายุได้ 8 ปีเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ โรงเรียนบ้านแม่ป๊าก ตำบลแม่ป๊าก อำเภอวังชิ้น     จังหวัดแพร่ ด.ช.ธนวัฒน์ จันทร์น้อย ปัจจุบัน อยู่บ้านโป่ง บ้านเลขที่ 7/1 หมู่ 1 ตำบลแม่ป๊าก อำเภอวังชิ้น          จังหวัดแพร่ และมีน้องสาว อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ในศูนย์เด็กเล็กในหมู่บ้านและ มีพ่อคือนายมูล ไทยมาอายุ 76 ปี    เป็นตาขิง น้องมังกร ไม่สามารถเดินไปไหนได้อยู่แต่ในบ้าน ( พิการทางขา ) ส่วนพ่อ และยายของ ด.ช.ธนวัฒน์ จันทร์น้อย ( น้องมังกร ) ได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว ด.ช.ธนวัฒน์ จันทร์น้อย ต้องช่วยแม่ดูแลเลี้ยงน้อง                  และช่วยแม่ทำงานบ้านทุกอย่าง น้องมังกรเป็นเด็กที่เรียนดี เรียนเก่ง และมีความขยันอดทนต่อการทำงานทุกอย่าง หลังจากพ่อ และยายของน้องมังกรได้เสียชีวิตไป จึงทำให้แม่ของน้องมังกร ต้องแบกรับภาระทุกอย่างเพื่อหาเงินเลี้ยงลูก และพ่อของตนเอง รายได้จากการทอผ้า ของชาวเขาได้ผืนละ 300 บาทกว่าจะได้ต้งใช้เวลา 7-8 วัน

ทางด้านพระครูพิศาลออรถกิจ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุไฮสร้อย เจริญพรว่า วันแม่ปี 2563ที่ผ่านมาได้เดินทางไปสำนักสงฆ์บ้านโป่งได้ผ่านหมู่บ้านแห่งนี้ ได้พบครอบครัวของน้องมังกร ซึ่งมีฐานะยากจนมากจน แม้แต่                   รถจักรยานยนต์ และรถจักรยาน ก็ไม่มี เวลาจะเดินทางไปไหนก็ลำบาก อาตมาภาพอดที่จะสงสารไม่ได้            อาตมาภาพจึงเดินทางกลับมาวัด เพื่อรวบรวมของใช้ พร้อมมอบเป็นทุนการศึกษาช่วยเหลือครอบครัวของน้องมังกร

เบื้องต้น ญาติโยมท่านไหนอยากมีส่วนร่วมอนุเคราะห์ เมตตาช่วยเหลือ เอาไว้ให้น้องมังกรได้ใช้กินในแต่ละวัน    และเอาไว้เป็นทุนการศึกษาให้ ด.ช.ธนวัฒน์ จันทร์น้อย (น้องมังกร) ได้เอาไว้เป็นทุนในการเล่าเรียนหนังสือต่อไป
สามารถติดต่อร่วมเมตตาอนุเคราะห์ทำบุญได้ที่พระครูพิศาลอรรถกิจ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุไฮสร้อย ตำบลปากกางอำเภอลอง จังหวัดแพร่ โทร. 089-9529991  หรือโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร ( ธ.ก.ส. ) สาขา วังชิ้น ชื่อบัญชี ด.ช. ธนวัฒน์ จันทร์น้อย หมายเลขบัญชี 020187293031
ได้ทุกวัน และเวลา


สมฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น