กรมทหารพรานที่ 33 ขับเคลื่อนโครงการอาหารชุมชน โรงเรียนต้นแบบตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ที่โรงเรียนท่านผู้หญิงสง่า อิงคุลานนท์ บ้านห้วยลอย หมู่ 6 ตำบลภูฟ้า อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน พ.อ.ภูมิสิน สอนสุภาพ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 กล่าวว่า ปัจจุบันกรมทหารพรานที่ 33 ขับเคลื่อนโครงการอาหารชุมชน โรงเรียนต้นแบบตามพระราชดำริ ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในพื้นที่จังหวัดน่าน จำนวน 3 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งจะมีหน่วยงานทหารแบ่งมอบพื้นที่รับผิดชอบ ได้แก่ โรงเรียนบ้านขุนน้ำน่าน อำเภอบ่อเกลือ มณฑลทหารบกที่ 38 รับผิดชอบ โรงเรียนท่านผู้หญิงสง่า อิงคุลานนท์ อำเภอบ่อเกลือ  กรมทหารพรานที่ 33 รับผิดชอบ โรงเรียนบ้านสว้า อำเภอบ่อเกลือ กองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 รับผิดชอบ

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นแหล่งอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน ได้บริโภคอาหารที่ปลอดภัยมีคุณค่าทางโภชนาการ และเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักเรียนและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ได้นำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน อันจะทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการปลูกพืชผักและสามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

ซึ่งปัจจุบันกรมทหารพรานที่ 33 ขยายผลโครงการฯดังกล่าว ให้กับประชาชนบ้านห้วยลอย ตำบลภูฟ้า อำเภอบ่อเกลือ จำนวน 25 ครอบครัว เพื่อให้ประชาชนนำผลผลิตไปรับประทาน เป็นการลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น