ประธานหอการค้าชี้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชียงใหม่ กระเตื้องดีขึ้นต่อเนื่องตามมาตรการกระตุ้นของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2563 นายวโรดม ปิฏกานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงนี้แนวโน้มเศรษฐกิจจากภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่เริ่มดีขึ้นตามลำดับเนื่องจากย่างเข้าสู่ช่วงฤดูการท่องเที่ยวแล้ว ประกอบกับมาตรการส่งเสริมกระตุ้นของรัฐบาล ซึ่งแม้ว่าสถานการณ์จะยังไม่สามารถฟื้นตัวกลับไปดีเท่าช่วงก่อนที่จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 แต่ต้องถือว่าดีขึ้นมากที่ทำให้ผู้ประกอบการต่างๆ พอจะมีรายได้เข้ามาบ้างเพื่อให้สามารถประคับคองตัวได้ในภาวะที่ยากลำบากเช่นนี้ อย่างไรก็ตามยอมรับว่ามีความเป็นห่วงกังวลใจอย่างมาเช่นกันว่าจากสถานการณ์ที่ยังมีการชุมนุมทางการเมืองต่อเนื่อง จะส่งผลกระทบด้านลบต่อภาคการท่องเที่ยว

ทั้งนี้โดยส่วนตัวเคารพการตัดสินใจและความคิดเห็นของทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าการชุมนุมทางการเมืองนั้น เป็นการบั่นทอนความเชื่อมั่น และทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว ซึ่งหากผู้คนปราศจากความเชื่อมั่นแล้วย่อมเป็นไปได้ยากที่เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจะดี เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นเป็นสำคัญ ดังนั้นส่วนตัวจึงอยากให้ปัญหาทุกอย่างจบลงโดยเร็ว โดยการแก้ไขปัญหาควรเข้าสู่กระบวนการรัฐสภาเพื่อหาทางออกร่วมกันและอยากให้ทุกคนมีสติ ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยเคยผ่านสถานการณ์วิกฤติทางการเมืองลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว และสามารถผ่านพ้นมาได้ทุกครั้ง ด้วยการหันหน้าเข้าหากันเพื่อพูดคุยและหาทางออกจนฝ่าวิกฤตไปได้ ซึ่งหวังว่าครั้งนี้ก็จะเป็นเช่นเดียวกัน

“อยากให้ปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ยุติลงด้วยดีโดยเร็วที่สุด เพราะมันเป็นปัจจัยที่บั่นทอนทำลายเศรษฐกิจ บั่นทอนความเชื่อมั่น บั่นทอนบรรยากาศการท่องเที่ยว เพราะการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจนั้น ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่น ถ้าหากความเชื่อมั่นมันหายไปแล้ว ย่อมส่งผลกระทบอย่างมาก และไม่ทำให้อะไรดีขึ้นเลย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น