“แวดวงคนกีฬา” ….วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563

หลังจากที่ไม่พบมานาน ก็ยังมีโผล่มาอีก โควิด -19 ที่เชียงใหม่ 1 ราย มีนายแพทยสาธารณสุขจังหวัด และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ฯ ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดฯเป็นประธาน สรุปได้ดังนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย  ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ (รายละเอียดขอให้รอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ) ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้มอบหมายให้ ศปก.ทน.ดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยงที่เกี่ยวข้องคือร้านโฮสต์บาร์/คาราโอเกะ ย่านสันติธรรม (ได้ประสานกับ หน.แขวงศรีวิชัยเรียบร้อยแล้ว)

เรื่องนี้….เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการฯ ได้สั่งการให้ ศปก.จังหวัดเชียงใหม่/ศปก.เมืองเชียงใหม่/ศปก.ทน.เชียงใหม่ ดำเนินการตรวจเข้มสถานบริการ/ร้านคล้ายสถานบริการ (เน้นเขตเทศบาลนครเชียงใหม่) ทุกร้านเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.2563 เป็นต้นไป ได้ประสานกับหน่วยที่เกี่ยวข้องแล้ว กำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการ โรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ทุกวันเวลา 15.00 น.เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 พ.ย.2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ก็หวังว่าคงจะไม่ลุกลามไปมากกว่านี้ คงจะหยุดแค่นี้ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างเต็มที่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

มาที่วงการกีฬาบ้านเราที่กำลังไปได้ดี อาจจะต้องมีการชะงักลงบ้าง ต้องหามาตรการเข้ม ป้องกัน โควิด -19 เข้าไปถึงได้ อย่าให้เกิดมีการระบาดรอบ 2 ถ้ามีอีกเหนื่อยแน่ ๆ ทุกวงการ ที่ มกช.เชียงใหม่  ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีฯ  ให้ทีมงานบุคลากรตรวจเข้มการเข้าออก มกช. เชียงใหม่ ตั้งด่านตรวจแบบเข้มข้น ช่วงนี้ใครไป มกช. เชียงใหม่ ก็ขออภัยด้วย เพราะอยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุพบผู้ติดเชื้อ ก็เหมือนกับทุกแห่งในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ต้องกลับมาตรวจเข้มข้นอีกครั้ง

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ไปที่การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก 3 ที่จะเตะกันที่ สนาม ม. แม่โจ้ ที่อยู่ห่างไกลออกไป ไม่น่าจะมีปัญหาทาง ณรงค์ สุวภาพ ประธานสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด ก็ให้ทุกคนเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ ในการเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม เชียงราย ซิตี้ ในวันนี้ ( 28 พ.ย. ) ที่สนามอินทนิลแม่โจ้ ในเวลา 16.00 น. นัดนี้โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด เฮดโค้ช จัดชุดใหญ่ลงสนามอย่างเต็มที่ ไม่มีประมาทอย่างแน่นอน

ณรงค์ สุวภาพ
ชลาพันธ์ พูลเอียด

มีโอกาสลุ้นเข้ารอบ 2 นักเตะละอ่อน สันกำแพง ในศึกลูกหนัง นมไทยเดนมาร์ค ยู 15 หลังจากที่นัดแรกเสมอมาแล้ว ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผอ.โรงเรียนสันกำแพง ผู้จัดการทีม เตรียมบินไปลุ้นทีมละอ่อนสันกำแพง ถึงขอบสนาม บีจี ถ้าเข้ารอบ 2 ได้สำเร็จ งานนี้ โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ บอกว่านัดสุดท้ายเราต้องกลับมาเจอกับ อบจ. เชียงราย อีกครั้งหลังจากที่เจอกันที่ เชียงใหม่ มาแล้ว จะเป็นการแย่งกันเข้ารอบ 2 ในวันที่ 29 พ.ย. นี้

ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์

ว่าที่แชมป์ฟุตบอลอาวุโสแม่ริมคัพ ทีม ชลประทาน ที่มี นพดล ใจธรรม บอสใหญ่ เวลานี้กำลังลุ้น แชมป์ ฟุตบอลอาวุโส 50+ แม่ริมคัพ ที่ไปเตะที่ สนาม แม่เตาไห สันทราย เชียงใหม่ แข่งมา 12 นัด แต้มนำเป็นจ่าฝูง เหลืออีก 2 นัด ไม่น่ามีปัญหาในการคว้าแชมป์ งานต่อไป ล่าถ้วยรางวัล ในศึกลูกหนังอาวุโส ไร่เยาวเรศ สิงห์ คัพ ครั้งที่ 2 ในรุ่น 50 + ที่จะเตะกันในเดือน ธ.ค. นี้ ที่สนามไร่เยาวเรศสปอร์ต คลับ อ. แม่แตง เชียงใหม่

นพดล ใจธรรม

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น