ฝ่ายปกครอง อ.พญาเม็งราย และ อ.เทิง ร่วมกับ ทหารจับกุมขยายผลผู้ค้ายาบ้ารายย่อย ได้ของกลาง 226 เม็ด

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 63 นายอนันต์ สมุทรารินทร์ นอภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย และนายพิสุทธิศักดิ์ ธรรมะวุฒิสุข ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง สั่งการให้ นายบรมกุล สุวรรณ์ ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายปัณณทัต อิ่นคำ ปลัดฝ่ายงานป้องกัน นำกำลัง จนท.อส.พญาเม็งราย สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารชุด บก.ควบคุม ศป.บส.ชน.ที่ 4 และกองร้อย อส.เทิง นำกำลังขยายผลผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติด

จากข้อมูลที่ฝ่ายปกครอง และทหารได้รับทราบมาว่า ผู้ร่วมขบวนการค้ายาที่ถูกจับกุมในพื้นที่ อ.พญาเม็งราย ได้ซัดทอดว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากผู้ค้าในพื้นที่ ต.งิ้ว อ.เทิง จึงประสานฝ่ายปกครอง อ.เทิง เพื่อขอเข้าพื้นที่เพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการค้ายาตามที่ได้รับเบาะแส โดยมี นายประทีป โนราช ปลัดฝ่ายงานป้องกัน นำกำลัง อส.อ.เทิง เข้าร่วมในปฏิบัติการครั้งนี้

เป้าหมายของปฏิบัติการครั้งนี้คือ นายจงกิจ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี บ้านอยู่ ม.9 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว และแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจค้น ด้านนายจงกิจ ที่กำลังอาบน้ำอยู่ในบ้าน เมื่อรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่มาปิดล้อมบ้าน จึงโยนของกลาง (ยาบ้า) ออกมาจากห้องน้ำ ตกลงบริเวณป่าละเมาะข้างห้องน้ำ โดยหวังว่าจะปกปิดหลักฐาน แต่เจ้าหน้าที่พบเห็นก่อน จึงจับกุมตัว และให้พาไปดูจุดที่โยนยาบ้าออกมา

ชุดจับกุมจึงตรวจสอบของกลางตามที่ผู้ต้องหาชี้จุด พบว่ามียาบ้าบรรจุถุงซิป จำนวน 226 เม็ด อยู่ในถุงหิ้วพลาสติก ผู้ต้องหาจำนนด้วยหลักฐาน จึงรับสารภาพว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเอง ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง ร.ต.อ.วรเมธ ธรรมจันตา รอง สว. (สอบสวน) สภ.เทิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น