“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563

เราคนทำหน้าที่สื่อยินดีรับฟัง ความคิดเห็น-เรื่องร้องทุกข์-ไม่ได้รับความเป็นธรรม  เราเปิดประตูกว้างที่ ยินดีรับฟัง-ยินดีรับใช้ และเมื่อวันก่อนมีผู้เดือดร้อนมาสำนักงาน “เชียงใหม่นิวส์” เพื่อมาร้องทุกข์กับ เรื่องบุตรชาย ถูกกีดกันไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่อง เลี้ยงดูแลบุตร อย่างที่เป็นข่าว เขียนรายงานไป…..เมื่อวานนี้……..

มร.เชา เจียง ที่มายื่่นหนังสือขอความเป็นธรรมที่เชียงใหม่นิวส์

เมื่อเป็นข่าวย่อมมีผู้ได้รับ ผลกระทบ และไม่ได้ความเป็นธรรม ตกเป็นทางลบ ทันทีที่ข่าวนี้ออกไปผู้ใหญ่ผู้เสียหายฝ่ายหญิง พิชชานันท์ (ขอสงวนนามสกุล) ได้โทรเข้ามาชี้แจงว่าในการ เลี้ยงดูบุตรชาย เป็นการไกล่เกลี่ยชี้แนะ จากเจ้าหน้าที่ศาล ให้มารดาฝ่ายหญิงดูแล วันจันทร์ถึงพฤหัส ส่วนคนเป็นฝ่ายชายคนเป็นพ่อดูแล วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ และให้ไปรับตัวลูกได้ ที่โรงเรียนอนุบาล แต่เผอิญช่วงดังกล่าว อนุบาลปิดเทอม คนเป็นแม่จึงให้ลูก อยู่ที่บ้าน ส่วนการตัดสินชี้ขาดของ ทางศาล…..กำหนดไว้ในวันที่ 14 ธันวาคม…..

มร.เชา เจียง และบุตรชาย

หญิงเก่งในแวดวงธุรกิจยานยนต์ รัตนากร ศิริรัตน์ หลังจากนำยานยนต์จาก ค่ายเชียงใหม่ มอเตอร์เซลล์ ไปร่วมงานใ่หญ่ที่จัดผ่านไปประจำปีกับ งานเชียงใหม่ มอเตอร์โชว์  หลังจากเสร็จงานก็ต้อง เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล คงเป็นเพราะยืนนาน-เดินมากทำให้  เท้าอักเสบ  มิตรสหายเพื่อนพ้องทั้งหลายจากคณะกรรมการส่งเสริมกิจการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ไปเยี่ยมด้วยความเป็นห่วง ประธานจัดหาทุนนักศึกษา  ขอให้รีบหายปกติเร็วไว จะได้วิ่งเต้น……ออกหาทุนให้เด็กๆต่อไป……

คุณวรวัชร ตันตรานนท์ กรรมการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการ ม.แม่โจ้ เข้าเยี่ยม รัตนากร ศิริรัตน์ ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาล

เขียนถึงคณะกรรมการส่งเสริมกิจการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เลขานุการคณะกรรมการ ฯ ผศ.พาวิน มะโนชัย ได้แจ้งมาถึงคณะกรรมการ วันที่ 4 ธันวาคม จะเป็นการประชุมสัญจร ที่จะจัดขึ้นที่ บ้านสวนสลิล-โป่งแยง ที่ท่านกรรมการ  ดร.แววดาว ลิ้มเล็งเลิศ อำนวยความสะดวก  ในด้านสถานที่  พร้อมถือโอกาสนี้ จัดเลี้ยงสังสรรค์ ส่งท้ายปีเก่า……ต้อนรับปีใหม่…..

ดร.แววดาว ลิ้มเล็งเลิศ

สงสัยแอบนัดกันไว้ตั้งแต่สมัย เรียนมัธยม ทำไมช่างเหมาะเจาะกันพอดีใน ค่ำวันที่ 12 ธันวาคม เป็นการนัดหมายเลี้ยงของศิษย์เก่า โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ มาเหมาะเหม็งประจวบวันเดียวเวลาเดียวกันของ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ที่จะจัดเลี้ยงรุ่นกันพอดีที่ ภัตตาคารตูลู่ ที่ฝ่ายประสานงานรุ่น “บิ๊กเรก” สุรศักดิ์ เวียนทอง บอกเพื่อนร่วมรุ่นไป ให้พร้อมหน้ากันหน่อย ไม่ง้้นแล้ว ลูกวัฒโน….จะรังแกลูกยุพราช……

บิ๊กเรก-สุรศักดิ์ เวียนทอง

เชื่อมั่นและเชื่อใจใน แผ่นดินถิ่นเหนือ วางมือด้านบันเทิงทุกอย่าง ที่เมืองภูเก็ต มาวันนี้ที่สร้างอาณาจักรใหม่ของ ป๋าอ็อด เมืองใต้ หลังจากได้เปิด เทคแคร์ คาเฟ่ นิมมาน ฯร้านสเตชั่น (จริงใจมาร์เก็ต) วันนี้ที่ได้ควบคุมการตกแต่ง ร้านพริตตี้ผับ (ประเสริฐแลนด์) เพราะมั่นใจที่วงการท่องเที่ยวทั่วไทย ยกให้ เมืองเชียงใหม่……เมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่ง……

ป๋าอ็อด เมืองใต้

ตามฤกษ์งามยามดี พลตรีหญิงกชกร ไชยบุตร กรรมการผู้จัดการบริหาร อาณาจักรคุ้มเสือ เช้าวันที่ 30 พฤศจิกายน จัดพิธี ไหว้ครูเสือ และพุทธาภิเษก-มังคลาภิเษก พระพุทธรุูป-วัตถุมงคลปี 63 เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือ กิจกรรมทางสังคมชุมชนด้อยโอกาส ในโอกาสนี้ที่ “ปู” วาสนา คุ้มกิตติกร ผู้จัดการดูแล คุ้มเสือแม่ริม จะพาสื่อที่ไปทำข่าวไหว้บูชาที่เอามาจากแดนใต้ ไอ้น้องไข่…..เพราะใกล้หวยออก…..

ปู-วาสนา คุ้มกิตติกร คุ้มเสือแม่ริม

โรตารีเพื่อสังคม…..นายก ดร.อัมพวัน อิสริยกุล และ ดร.บุษบง จำเริญดารารัศมี และสมาชิกสโมสรโรตารีเชียงใหม่ภูพิงค์ ไปร่วมมอบเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 2 หลัง และเครื่องเติมอ็อกซิเจนแบบฉุกเฉิน ตลอดได้นำเอา ขนม ไอศครีม และน้ำดื่ม ให้เจ้าหน้าที่และคนไข้ 200 ชุด ที่โรงพยาบาลแม่ออน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน  และในวันที่ 27 พฤศจิกายน ทางสโมสรโรตารีเชียงใหม่ภูพิงค์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธนบุรี นำหมวกไหมพรม ไปมอบผู้ป่วยมะเร็ง 100 ใบ ที่ศูนย์ฉายรังษีโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น