กำนัน ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย นำกำลังผู้นำชุมชนตั้งด่าน รักษาความสงบเรียบร้อย จับกุม 2 วัยรุ่น ขณะจะไปส่งยาบ้าที่ อ.เวียงชัย ได้ของกลาง 203 เม็ด

เวลา 19.00 น. วันที่ 27 พ.ย. 63 นายอุดม จันต๊ะวงศ์ กำนัน ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย นำกำลังผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ออกลาดตระเวณดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ตามคำสั่งของ นอภ.พญาเม็งราย

จนกระทั่งเวลา 19.40 น. ขณะที่ชุดลาดตระเวณ ตั้งจุดตรวจบริเวณเขตรอยต่อ บ้านแม่เปา ม.16 กับบ้านสันติคีรี ม.6 ต.แม่เปา ได้มีชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถ จ.ย.ย.มาด้วยกัน จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น ทั้ง 2 คน มีลักษณะท่าทางมีพิรุธ แต่จากการค้นตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ก็ไม่พบของผิดกฏหมาย จึงขอทำการตรวจค้นรถ จ.ย.ย.ฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียนเชียงราย ที่ทั้งคู่ขับขี่มา พบว่ามีวัตถุต้องสงสัยคล้ายยาเสพติด จึงประสานไปฝ่ายปกครอง อ.พญาเม็งราย และทหารชุด บก.ควบคุม ศป.บส.ชน.ที่ 4 เพื่อขอกำลังร่วมตรวจสอบ

ชุดจับกุมได้ตรวจสอบวัตถุที่ซุกซ่อนใต้เบาะ พบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 203 เม็ด ทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นายสุเมธ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี บ้านอยู่ ม.5 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย และนายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี บ้านอยู่ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยทั้งคู่รับสารภาพว่ากำลังนำยาเสพติดดังกล่าว ไปส่งให้กับผู้ซื้อในพื้นที่ ต.ผางาม อ.เวียงชัย แต่ถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน

ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.พญาเม็งราย เพื่อสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น