(มีคลิป) เซ็นเฟสฯ เชียงใหม่ เร่งสร้างความมั่นใจ นำพนักงานและผู้เกี่ยวข้องตรวจเชื้อโควิด หลังหญิงวัย 29 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อรายล่าสุดเข้าใช้บริการ ยันพื้นที่ห้างมีความปลอดภัย เปิดให้ ปชช.เข้าใช้บริการตามปกติภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 พ.ย.63 รายงานข่าวแจ้งว่าที่บริเวณลานจอดรถศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากคณะเทคนิคการแพทย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีการนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน เข้ามาเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งจากพนักงาน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องของทางห้างสรรพสินค้า เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายหลังจากที่ได้มีกระแสข่าวจากการที่ทางสาวไทยวัย 29 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อมี Timeline ในการเดินทางมาเที่ยวยังห้างสรรพสินค้าดังกล่าว โดยในวันนี้ได้มีการตรวจผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อต่ำ จำนวน 300 กว่าราย เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาใช้บริการ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางห้างสรรพสินค้าก็ได้มีการปิดพื้นที่เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในพื้นที่แต่ละจุดของห้างสรรพสินค้าไปแล้ว และคาดว่าการดำเนินการตรวจสอบในวันนี้จะใช้เวลาตลอดทั้งวันในการดำเนินการตรวจพนักงานและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

ทั้งนี้ทางด้าน นายศินะ สันติตรานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการในวันนี้ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และได้รับการสนับสนุนรถพระราชทานตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 จากทาง สสจ.เชียงใหม่ เพื่อเข้ามาดำเนินการตรวจสอบ โดยช่วงเช้านี้จะเป็นการตรวจสอบผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำที่อยู่ในส่วนของพนักงาน ร้านค้า ที่มีรายชื่ออยู่ในรายชื่อที่ผู้ป่วยได้เข้าไปใช้บริการภายในร้าน และอีกส่วนหนึ่งก็จะเป็นพนักงานที่มาทำงานในวันดังกล่าว โดยการดำเนินการตรวจในวันนี้เพื่อเป็นการให้ความมั่นใจทั้งตัวลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ รวมทั้งตัวของพนักงานที่มาทำงาน ซึ่งทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ มั่นใจว่าทางห้างมีการทำความสะอาดอย่างดี จากการที่ได้มีการทำ Big Cleaning ไปแล้วถึง 2 ครั้ง และได้เปิดดำเนินการแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ และในส่วนของวันนี้ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ก็จะเปิดดำเนินการตามปกติ ซึ่งตนยืนยันได้ว่าทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ มีความสะอาด มั่นใจและมีมาตรการในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างมาตรฐาน จึงขอให้ทางผู้บริการมั่นใจและสามารถเดินทางมาใช้บริการได้ตามปกติ

 

ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนของมาตรการคัดกรองนั้นก็เป็นมาตรการที่ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ทำมาอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เช่น ในเรื่องของมาตรการในการตรวจวัดอุณหภูมิ, มาตรการในการลงทะเบียนไทยชนะ และ มาตรการเรื่องของความสะอาด เช่น พรมเช็ดเท้าเพื่อฆ่าเชื้อ รวมทั้งมาตรการตรวจสอบก่อนเข้าไปในร้านค้า ซึ่งมาตรการทั้งหมดนี้ก็ยังคงมีการดำเนินการอย่างเข้มข้น และมีการตรวจสอบอยู่เป็นประจำ โดยขอให้ประชาชนและผู้เข้ามาใช้บริการทุกท่านได้มั่นใจในเรื่องนี้

ขณะเดียวกันในส่วนของกรณีน้องเคสผู้ป่วยรายล่าสุดนี้ จากการตรวจสอบกล้อง CCTV ก็พบว่าผู้ป่วยได้ผ่านมาตรการขั้นตอนในการป้องกันครบทั้งในเรื่องของการวัดอุณหภูมิ, การตรวจสอบว่ามีการสวมหน้ากากมาจริง รวมทั้งการลงทะเบียน ซึ่งในวันนั้นทางผู้ป่วยก็ได้ลงทะเบียนด้วยการจดลงทะเบียนที่จุดลงทะเบียนด้วย ส่วนในแง่ของร้านอาหารที่ทางผู้ป่วยได้เข้าไปใช้บริการนั้น ก็ได้ดำเนินการตามมาตรการ ก็คือการนั่งเว้นระยะห่าง และเรื่องของการใช้ช้อน ซ้อม ที่ได้มีการทำความสะอาดและใส่ซองมา ซึ่งเป็นมาตรฐานที่มีการดำเนินการอยู่แล้ว รวมทั้งมีการตรวจสอบอยู่เป็นระยะ โดยหากไปตรวจสอบตอนนี้ก็ยังมีความปกติ ร้านค้ายังคงดำเนินการตามมาตรการนี้อยู่ รวมทั้งมีการทำความสะอาดโต๊ะที่นั่งทันทีหลังจากลูกค้าใช้บริการแล้ว และช่วงกลางคืนก็ยังมีทำความสะอาดใหญ่ของทุกร้านอีกครั้งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น