แวดวงคนกีฬา….วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563

วันสุดท้ายของเดือน พฤศจิกายน เชียงใหม่ มีโผลมาอีก โควิด -19 ที่มี 1 ราย มีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ฯ ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน สรุปได้ดังนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 จำนวน 1 ราย ในจังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ เวลานี้ หน่วยงานที่เกี่ยว คณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ ก็ได้ ติดตามผู้ที่กลุ่มเสี่ยงไปแล้ว ร้อยกว่าคน ไม่ติดแต่อย่างใด แต่ก็ต้องรอดูผล 14 วัน เวลานี้ก็มีบางโรงเรียนก็ปิดเพื่อป้องกัน โควิด -19 รวมไปถึง โรงแรม ก็มีบางแห่งก็ปิด

….เจริญฤทธฺ์ สงวนสัตย์… ผวจ.ได้สั่งการให้ ศปก.จ.เชียงใหม่/ศปก.เมืองเชียงใหม่/ศปก.ทน.ชม.ดำเนินการ ตรวจเข้มข้นสถานบริการ/ร้านคล้ายสถานบริการ (เน้นเขตเทศบาลนครเชียงใหม่) ทุกร้านเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พย.2563 เป็นต้นไป คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันว่า ทางทีมงานยังคงดำเนินการสอบสวนค้นหา ผู้สัมผัสเพิ่มเติม และยืนยันว่าทางสำนักงานสาธารณสุขได้เตรียมความพร้อมทั้งทางด้านการตรวจแลปและเวชภัณฑ์ต่าง ๆ ให้สามารถรองรับกับสถานการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นสำหรับมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้รับฟังความคิดเห็นทั้งภาคประชาชนและผู้ประกอบการ เพื่อให้สามารถป้องกันควบคุมโรคได้ โดยมีผลกระทบกับการดำเนินชีวิตและเศรษฐกิจให้น้อยที่สุด และเน้นย้ำขอความร่วมมือประชาชน ให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง เข้ารับบริการสถานที่ต่าง ๆ ลงทะเบียนด้วย “ไทยชนะ” ทุกครั้ง ก็หวังว่า ทุกอย่างคงจะผ่านไปด้วยดี เชียงใหม่ กำลังเดินหน้าไปได้อย่างสวยงาม เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นก็คงจะไม่มาสะดุดลงอีกครั้ง

พีระศักดิ์ พอจิต…… สมาชิกวุฒิสภา ประธานดำเนินการจัดกิจกรรม อันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและ กิจกรรมนันทนาการของ วุฒิสภา พร้อม อดีตโค้ชทีมชาติ อ. หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน สว. มาจัดกิจกรรมที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวัน 5 ธันวามหาราช ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2563 คณะกรรมการจะเดินทางมา เชียงใหม่ ตั้งแต่ 3 ธ.ค. นี้

ทางด้านฝ่ายเตรียมงานจังหวัดเชียงใหม่ งบ. การกีฬาแห่งชาติ จ.เชียงใหม่ รับหน้าเสื่อจัดงานต้อนรับ ณ ม. การกีฬาแห่งชาติ จ.เชียงใหม่ ทาง..ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์…รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ จ. เชียงใหม่ ได้เตรียมความพร้อมทุกด้าน ในการต้องคณะกรรมการ สว. ที่จะมาทำกิจกรรมที่เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2563 ส่วนสนามการแข่งขัน ฟุตบอล ก็เตรียมสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ไว้ต้อนรับอย่างเต็มที่ในการต้อนรับ ทีม รักเมืองไทย มาดวลแข้ง ทีม วีไอพี เชียงใหม่

แจ้งมาจาก..เลขาธิการฝ่ายเทคนิค กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 อ. นรินทร์ แสงศรีจันทร์ ..ผู้ช่วยฝ่ายบริหาร มกช. เชียงใหม่ ในช่วงนี้ ม. การกีฬาแห่งชาติ จ.เชียงใหม่ รับหน้าเสื่อจัด กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 รอบคัดเลือก เขต 5 ภาคเหนือตอนบน ที่มี พะเยา เป็นเจ้าภาพ แต่มาแข่งที่ มกช. เชียงใหม่ 6 ชนิดกีฬา เริ่มก่อนใคร กีฬายกน้ำหนัก

เจออาหารเป็นพิษ..ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล….รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ จ.เชียงใหม่ ก็ต้องย้ายที่นอนชั่วคราวไปนอนพักฟื้นที่ รพ.กรุงเทพ เชียงใหม่ ซักสองสามวัน อาการดีขึ้นก็จะกลับมาลุยงานต่อทันที มนุษย์เหล็กเสียอย่างลุยงานอย่างเดียวไม่เคยล้มป่วยแต่มาโดนอาหารเป็นพิษเลยต้องพักก่อน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น