นายอำเภอสันทราย เป็นประธานเปิดใช้ ถนน -ประปาหมู่บ้าน

นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดพิธีเปิดใช้ถนนเส้นทางในเขตเทศบาลตำบลหนองหาร ถนนสายทางบ้านดอยน้อยพัฒนา (ป๊อกนอก) และพิธีการเปิดใช้ระบบประปาหมู่บ้าน บ้านดอยน้อยพัฒนา (ป๊อกนอก) หมู่ที่ 13 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

นางสุพิศ เถียรทิม นายกเทศมนตรีตำบลหนองหาร กล่าวรายงาน ในนามของประชาชน ในพื้นที่และผู้ใช้เส้นทางสัญจร บนถนนเส้นทางในเขตเทศบาลตำบลหนองหาร และการเปิดใช้ระบบประปาหมู่บ้าน บ้านดอยน้อยพัฒนา (ป๊อกนอก) หมู่ที่ 13 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย ขอขอบคุณท่านนายอำเภอสันทราย เป็นอย่างสูงที่ให้เกียรติมาเป็นประธาน ในพิธีทำบุญเปิดใช้ถนน และเปิดใช้ระบบประปาหมู่บ้าน บ้านดอยน้อยพัฒนา (ป๊อกนอก) ในวันนี้ ดิฉันขอรายงานความเป็นมาของ การดำเนินงานต่อท่านประธานฯ โดยสังเขปดังต่อไปนี้

สำหรับถนนสายทางนี้ มีประชาชนผู้ที่ใช้เส้นทางสำหรับสัญจร และคมนาคมขนส่งสินค้าทางการเกษตร อีกทั้งยังเป็นเส้นทางสัญจร ของนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เนื่องจากเป็นเขตติดต่อระหว่าง 3 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ เทศบาลตำบลหนองหาร เทศบาลเมืองแม่โจ้ และเทศบาลตำบลป่าไผ่ ซึ่งในห้วงระยะเวลาที่ผ่านมา ถนนสายทางนี้ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ทำให้เส้นทางเกิดการชำรุดเสียหาย ตลอดทั้งสายทาง แต่เนื่องจากเทศบาลตำบลหนองหาร มีงบประมาณที่จำกัดและไม่เพียงพอต่อการดำเนินงาน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน แก่ประชาชนในพื้นที่ได้ จึงได้จัดทำโครงการ เพื่อขอรับการสนับสนุนงบพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ และส่งโครงการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่น เพื่อขอรับการสนับสนุนการดำเนินงาน รวมถึงกรณีประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ (เหตุอุทกภัย) เสนอต่อองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และเสนอญัตติ ขออนุมัติจ่ายขาดเงินสะสม ต่อสภาเทศบาลตำบลหนองหาร เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้าน ระบบบาดาลขนาดกลาง เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคล

หมู่บ้าน ระบบบาดาลขนาดกลาง เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคและบริโภค เป็นการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ให้กับประชาชนในเขตเทศบาลตำบลหนองหาร ให้มีคุณภาพชีวิตที่อยู่ดี และมีสุข
บัดนี้ ถนนสายทางต่าง ๆ และระบบประปาหมู่บ้านดังกล่าวข้างต้น ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการดำเนินการดังกล่าว เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรได้รับความสะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และขนส่งผลผลิตทางการเกษตร รวมทั้งได้มีน้ำสะอาดเพื่อใช้ในการอุปโภค และบริโภคโดยที่ผ่านมา เทศบาลตำบลหนองหาร ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ในการดำเนินงานจากหน่วยงานและส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ให้แก่ประชาชน ตามอำนาจหน้าที่ ในห้วงปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 มากมาย พอสรุปได้ดังต่อไปนี้


งบประมาณของเทศบาลตำบลหนองหาร ประจำปีประมาณ พ.ศ. 2563 จำนวน 2,163,126.47 บาท
1. โครงการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้าน บ้านดอยน้อยพัฒนา (ป้อกนอก) หมู่ที่ 13 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ งบประมาณจำนวน 1,468,000.- บาท
โดยสภาเทศบาลตำบลหนองหาร มีมติอนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมในคราวประชุมสภาเทศบาลฯ สามัญสมัยที่ 2 ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2563
2. โครงการก่อสร้างรั้วลวดหนาม พื้นที่ ส.ป.ก. 4-31 ก. บ้านดอยน้อยพัฒนา (ป้อกนอก) หมู่ที่ 13 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ งบประมาณจำนวน 65,600.- บาท
3. อุดหนุนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสันทราย เพื่อขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้า และติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าของระบบประปาหมู่บ้านบ้านดอยน้อยพัฒนา (ป้อกนอก) หมู่ที่ 13 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ งบประมาณจำนวน 293,426.47 บาท
4. โครงการซ่อมสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ซอยรุ่งนิมิต บ้านดอยน้อยพัฒนา หมู่ที่ 13 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ขนาดกว้าง 3.00 เมตร ยาว 200.00 เมตร งบประมาณจำนวน 336,100.- บาท
งบพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีประมาณ พ.ศ. 2563 จำนวน 1,430,700.- บาท
1. โครงการปรับปรุงผิวถนนเดิมด้วยแอสฟัสต์ติก หมู่ที่ 7 ผ่านหน้าศิริลักษณ์รีสอร์ทถึงป้อม ชรบ.
บ้านดอยน้อยพัฒนา หมู่ที่ 13 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ขนาดกว้าง 4.00 เมตร ยาว 1,370.00 เมตร งบประมาณจำนวน 1,430,700.- บาท

โครงการที่เทศบาลตำบลหนองหารได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีประมาณ พ.ศ. 2563 จำนวน 3,730,000.- บาท
1. โครงการปรับปรุงผิวถนนเดิมด้วยแอสฟัสต์ติก ถนนสายทางบ้านเกษตรใหม่ หมู่ที่ 10 เชื่อมบ้านดอยน้อยพัฒนา ตำบลหนองหาร (เขตเทศบาลตำบลหนองหาร) เชื่อมบ้านแม่เตาไห หมู่ที่ 1 ตำบลหนองหาร (เขตเทศบาลเมืองแม่โจ้) ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ขนาดกว้าง 4.00 เมตร ยาว 1,370.00 เมตร หนา 0.05 เมตร งบประมาณจำนวน 1,800,000.- บาท
2. โครงการซ่อมสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก บ้านดอยน้อยพัฒนา หมู่ที่ 13 ตำบลหนองหาร อำเภอ สันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ขนาดกว้าง 6.00 เมตร ยาว 550.00 เมตร หนา 0.15 เมตร งบประมาณจำนวน 1,930,000.- บาท
รวมงบประมาณทั้งสิ้น 7,323,826.47 บาท (-เจ็ดล้าน สามแสน สองหมื่น สามพันแปดร้อย ยี่สิบหกบาท
สี่สิบเจ็ดสตางค์-)
ขอกราบขอบคุณ ท่านนายอำเภอสันทราย ที่ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีฯ ขอบคุณนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ คณะผู้บริหารฯ ประธานสภาฯ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองหาร และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกท่าน พนักงาน เจ้าหน้าที่ พี่น้องประชาชน และแขกผู้มีเกียรติที่เคารพรักทุกท่าน ที่ได้กรุณามาร่วม พิธีทำบุญเปิดใช้ถนน และประปาหมู่บ้าน บ้านดอยน้อยพัฒนา ในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น