(มีคลิป) รพ.ลำปาง จัดกิจกรรมรักษาความสะอาด ตามแผนปฏิบัติการสิ่งปฏิกูล และมูลฝอย และกิจกรรมรณรงค์วันส้วมโลก

โดยโรงพยาบาลลำปาง จัดกิจกรรม รักษาความสะอาดตามแผนปฏิบัติการสิ่งปฏิกูล และมูลฝอย(กิจกรรม 5 ส.ประจำเดือน) และกิจกรรมรณรงค์วันส้วมโลก ณ ลานหน้าอาคารโภชนศาสตร์ โดยมี นพ.พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลำปาง เป็นประธานในการกล่าวเปิดกิจกรรม มีนายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหาร กล่าวรายงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ฯ โรงพยาบาลลำปาง ,ชมรมไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง นำโดย นายศิงขร สุกันธา ประธานชมรมฯ,นายหยาง เฉิน นายกสโมสรโรตารีดอยพระบาท เข้าร่วมกิจกรรมตามแผนปฏิบัติการสิ่งปฏิกูล และมูลฝอย จังหวัดลำปาง พ.ศ.2563 และกิจกรรมรณรงค์วันส้วมโลก ในครั้งนี้

กิจกรรมรักษาความสะอาดตามแผนปฏิบัติการสิ่งปฏิกูล และมูลฝอย มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาขยะ และมูลฝอยอย่างยิ่ง อันลดผลกระทบทางปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ประกอบกับที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ของทุกปีเป็นวันส้วมโลก และกระทรวงสาธารณสุขขอความร่วมมือ ทุกหน่วยงาน และทุกภาคส่วนร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์วันสัวมโลก ภายใต้หัวข้อ “ส้วมสาธารณะวิถีไหม่ เพื่อทุกคน The New Normal Public Toilet For All” เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนได้เห็นความสำคัญของส้วมสาธารณะได้มาตรฐาน สะอาด เพียงพอ ปลอดภัย และประชาชนใช้ส้วมถูกต้อง

สำหรับโรงพยาบาลสำปาง เป็นหน่วยบริการด้านสุขภาพ และมีส้วมสาธารณะให้ผู้ใช้บริการ เห็นควรส่งเสริม สนับสนุน ให้มีกิจกรรมรักษาความสะอาด แก้ไขปัญหาขยะ และลดการเกิดมูลฝอย และขยะอันตราย ณ แหล่งกำเนิดตามหลักการ 3 ช (การใช้น้อย ใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่) และรณรงค์กิจกรรมวันส้วมโลก การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะมีประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการ และผู้ให้บริการทุกภาคส่วน เพื่อให้หน่วยงานของโรงพยาบาลลำปาง เป็นหน่วยงานที่สะอาดได้มาตรฐานเพียงพอ และปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น