แวดวงคนกีฬา…วันที่ 1 ธันวาคม 2563

มาที่บ้านเรา ลมหนาวเริ่มมาแล้ว ใครมีเสื้อกันหนาวก็เตรียมไว้ ส่วนเรื่อง โควิด -19 ที่มาเชียงใหม่ ….เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ ศปก.เชียงใหม่/ศปก.เมืองเชียงใหม่/ศปก.ทน.เชียงใหม่ ดำเนินการ ตรวจเข้มข้นสถานบริการ/ร้านคล้ายสถานบริการ (เน้นเขตเทศบาลนครเชียงใหม่) ทุกร้านเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. 63 เป็นต้นไป คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันว่า ทางทีมงานยังคงดำเนินการสอบสวนค้นหา ผู้สัมผัสเพิ่มเติม และยืนยันว่าทางสำนักงานสาธารณสุข ได้เตรียมความพร้อม ทั้งทางด้านการตรวจแลปและเวชภัณฑ์ต่าง ๆ ให้สามารถรองรับกับสถานการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น สำหรับมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับฟังความคิดเห็นทั้งภาคประชาชน และผู้ประกอบการ เพื่อให้สามารถป้องกันควบคุมโรคได้ โดยมีผลกระทบกับการดำเนินชีวิต และเศรษฐกิจให้น้อยที่สุด และเน้นย้ำขอความร่วมมือประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง เข้ารับบริการสถานที่ต่าง ๆ ลงทะเบียนด้วย “ไทยชนะ” ทุกครั้ง ก็หวังว่า ทุกอย่างคงจะผ่านไปด้วยดี เชียงใหม่กำลังเดินหน้าไปได้อย่างสวยงาม เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น ก็คงจะไม่มาสดุดลงอีกครั้ง

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

มาที่วงการกีฬาในอนาคต กีฬาแห่งชาติ ตามด้วย กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาระดับชาติทุกรายการ จะมีจังหวัดที่เข้าร่วมมากกว่า 77 จังหวัด เวลานี้ประเทศไทยมีจังหวัดใหม่ เพิ่มมาอีก 7 จังหวัดแล้ว รวมแล้ว 84 จังหวัด ส่วนใหญ่จะเป็นจังหวัดแถวภาคอีสาน 5 จังหวัด และ ภาคใต้ 2 จังหวัด ภาคเหนือ ยังไม่มีจังหวัดใหม่เพิ่ม

พอได้พัก 2-3 วัน ก็กลับมาทำงานตามปกติ..ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล…รองคณบดี คณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ งานแรกก็คงจะเตรียมงานฟุตบอล 5 ธันวาคม ตามที่รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. มอบหมาย ตามด้วย เตรียมจัด ฟุตบอลถ้วย ก เชียงใหม่ ต่อจาก ถ้วย ข ที่แน่ ๆ ในปีหน้า 64 ต้องเตรียมนักเตะ ไป กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ภาค 5 ที่ ลำพูน งานนี้มีเป้าหมายสูง ต้องไป ศรีสะเกษเกมส์ เท่านั้น

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

พ.ต.สะอาด จันทะพิงค์…ผู้ฝึกสอนเปตอง ชมรมกีฬาเปตองสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ที่หายใจเข้าออกมีแต่กีฬาเปตอง นำทีมทอยลูกเหล็ก เยาวชนเชียงใหม่ คว้ามา 2 แชมป์ ในการแข่งขัน กีฬานักเรียนักศึกษา เขต 5 ที่ พะเยาเป็นเจ้าภาพ ก็ได้ลุยต่อในกีฬานักเรียนนักศีกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ที่ เชียงใหม่จะเป็นเจ้าภาพ เดือน ก.พ.64

พ.ต.สะอาด จันทะพิงค์

บอสใหญ่..ชิราลัย …คนอง ตนเล็ก….เป็นปลื้มที่นักเตะเท้าเปล่าจาก วชิราลัย ….ปัณณวิชญ์ ทองไชย…. การศึกษาปัจจุบันเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวชิราลัย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นทีมฟุตบอลชายหาด ทีมชาติไทย ไปร่วมเอเชียนบีชเกมส์ ที่เมืองซานย่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 2-10 เม.ย.64 เวลานี้ก็ปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กกท. หัวหมาก

ติวเข้มทีมกรีฑา มกช. เชียงใหม่ อย่างหนักที่มี..สรายุทธ สมบูรณ์ ..เป็นผู้ฝึกสอน ได้ โค้ชคอสโจ้ …มาช่วยติวเข้ม ก่อนที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาสัมพันธ์นักเรียนนักศึกษา วิทยาเขตกลุ่มภาคเหนือ ที่ มกช. เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัด ระหว่างวันที่ 5-7  ธ.ค. นี้ งานนี้ คอสโจ้ มั่นใจมีทองอย่างแน่นอน หลังจากที่พลาดมาแล้วที่ มกช. สุโขทัย เป็นเจ้าภาพ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น