“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 1 ธันวาคม 2563

ต้อนรับกับเดือนส่งท้ายปี เดือนธันวาคม จะเป็นเดือนแห่งความสุข ที่เราจะต้อง ส่งท้ายปีเก่า – ต้อนรับปีใหม่  แต่เดือนส่งท้ายในปีนี้ ที่ประชากรของโลก ยังทุกข์ระทม กับการคุกคามของเชื้อโรคสายพันธุ์ใหม่ ไวรัสโควิด -19 ที่ประชาชนพลเมืองโรค ต้องติดเชื้อล้มป่วย หลาย 10 ล้านคน…..ตายแล้วนับแสน ๆ …….

ไวรัสโควิดที่ติดเชื้อทั่วโลกขณะนี้

ไทยเราได้รับการยกย่องว่าป้องกัน – ควบคุม ดีที่สุดของโลก ตามสถิติแล้วอยู่ในลำดับ 151 ของโลก ลำดับ 1 ของทวีปเอเซีย ประเทศอินเดีย ไทยเราก็ต้องเฝ้าระวังดูแลกันต่อไป การ์ดอย่าตก เหมือนอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ เชียงใหม่บ้านเรา หลงเล็ดรอดเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน แค่รายเดียว แต่ก็เป็นข่าวตูมตามสนั่นไป ทั่วทั้งโลก ส่งผลเสียอย่างมหาศาล ทั้ง ๆ ที่เรากำลังโงหัว ฟื้นจากการท่องเที่ยว….ก็ต้องห่อเหี่ยวเพราะเจ้าโควิด……

สถานการณ์โควิดในประเทศไทยขณะนี้ ลำดับ 151 ของโลก

มุมสร้างสุข และโลกสดใสให้ ผู้สูงวัยเสมอ พักผ่อนกันในบรรยากาศสดชื่น ของธรรมชาติ อิ่มอร่อยกับของกิน โภชนาคุณภาพ และปล่อยใจไปกับ การร้องเพลงโปรด เป็นที่กล่าวขวัญของคนรสนิยมเดียวกันที่ ดอยคำเทอเรส และเสาร์ที่ผ่านมา คุณจิตร – คุณเหน่ง ณาดนัดดา สองสาวใหญ่ที่บริหารที่นี่ ได้จัด ซิงกิ้งคอนเทสท์ เพื่อคัดเอา ผู้สูงวัยเสียงทอง เข้าไปชิงชนะเลิศกันใน วันที่ 26 ธันวาคม และเสาร์ที่ผ่านมารุ่นใหญ่เสียงทองอีกสี่ท่าน สำเริง พนม – กรรณิการ์ อินชัย – หทัยภัทร รุ่งทอง – ว่าที่ ร.ต.หญิงกุลญาอร เรือนเงิน  ผ่านเข้ารอบไปรอชิงชัยด้วยใจระทึก ผู้เข้ารอบมาแต่ละราย…..ล้วนไมค์ทองคำ…….

สูงวัยเสียงทองที่ผ่านเข้ารอบ รับรางวัลจาก คุณเหน่ง – ณาดนัดดา ผู้บริหารดอยคำ เทอเรส

ใกล้เข้ามาถึงแล้วกับ เทศกาลคริสต์มาส เสียงเพลงเริ่มกระหึ่มเข้ามากับ “จิงเกิ้ลเบลล์” กลางเดือนนี้เป็นอีก 1 ปีที่ วงแดง แฟนทาสติค ได้ยกวงไปร่วมร้องเพลง “โจงกระเบน” ร่วมฉลองงานคริสต์มาส ที่ชาวสมาชิก สโมสรยิมคานนา….จัดขึ้นคืนที่ 17 ธันวาคม…….

แดง แฟนทาสติค

เชียงใหม่ และลำพูนปลอดภัย ไร้โควิดก่อกวน  ด้วยมาตรฐานความปลอดภ้ยที่วางใจได้ คณะกองประกวดและผู้เข้าประกวด “นางสาวไทย 63 ” จะเดินทางมาใน วันที่ 4 ธันวาคม  จัดกาลาดินเนอร์ต้อนรับขึ้นที่ สนามกอล์ฟกัซซันขุนตาน ที่เจ้าของบริหาร “ฟ้า” พรหมพร เอี่ยมจิตเมตตา ได้จัดเลี้ยงต้อนรับในบรรยากาศ หนาวเย็นฉ่ำใจ….อุ่นไอมิตรภาพ……

ฟ้า-พรพรหม
ฟ้า-พรหมพร เอี่ยมจิตเมตา เจ้าของสนามกอล์ฟกัซซันขุนตาน จัดต้อนรับผู้ประกวดนางสาวไทย 4 ธันวาคม

ฉลองครบรอบ 4 ปีของ แจ๊ส คาเฟ่ (ช้างคลาน) หนุ่มใหญ่ใจเกินร้อยที่บุกเบิกมา “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว จะจัดงานฉลองให้ม่วนถ้วนหน้ากัน ในวันที่ 10 ธันวาคม มาพบกับศิลปินจาก เพลงลูกทุ่ง – ลูกเทศ แล้วยังจัดรางวี่ – รางวัลแจกให้กันหนำใจให้หมด ทั้งแฟนขาจร…..และขาประจำ……..

ชัย-เกรียงไกร มูลแก้ว

หนุ่มใหญ่นครบาลที่เป็นเขยสารภี “เสี่ยต๋อย” ไตรภพ บุญเหมือน  ที่ได้มาเปิดธุรกิจ ภพวิตรี รีสอร์ท (แม่แตง) หัวใจอิ่มบุญเหมือนเช่นทุก ๆ ปี ร่วมสมทบ จัดซื้อยาสามัญประจำบ้านมอบให้ “ทัดดาว เชียงใหม่นิวส์” ไปแจกพร้อมกับผ้าห่มจาก เมืองไทยประกันชีวิต ที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องมา เป็นปีที่ 7 ให้แก่พี่น้องถิิ่นทุรกันดาร บนดอยสูง…..ที่กำลังเจอภัยหนาว……

เสี่ยต๋อย-ไตรภพ บุญเหมือน -ภพวิตรี รีสอร์ท

น้ำใจเมตตาจากเพื่อนพ้องน้องพี่ ชาวสิงโต ไต่ขึ้นดอยประจำปีของ ชาวสโมสรไลออนส์ เชียงใหม่ (โฮสท์) นำโดยหนุ่มใหญ่ใจรักของเก่า ไลออน เกียรติศักดิ์ สิงหครา จะนำทัพสิงโตร่วมคาราวาน แรลลี่ต้านภัยหนาว เพื่อนำเอาสิ่งของ อุปโภค – บริโภค  ตลอดถึงผ้าห่มเสื้อผ้า กันหนาว ไปแจกบนดอยที่ หมู่บ้านชิแบร์ – อมก๋อย…..ในวันที่ 5 – 6 ธันวาคม…..

สิงโตเรก-ไลออนเกียรติศักดิ์ สิงหครา

ฟรีรันซันเดย์ที่เชียงของ…….

อำเภอเชียงของ ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายส่งเสริมสุขภาพอำเภอเชียงของ จัดกิจกรรมการวิ่ง Free Run Sunday@Chiangkhong Season 3 ในสนาม Mekong Challenge Ultra Marathon 2020

ค่ำวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563 นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ พร้อมด้วย น.ส.กรุณา เดชาติวงค์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงราย ร่วมกันเป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่ง ที่บริเวณด้านหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ในกิจกรรมการวิ่ง Free Run Sunday @Chiangkhong Season 3 ในสนาม Mekong Challenge Ultra Marathon 2020 โดยมีนักวิ่งจากทั่วประเทศ เข้าร่วมกว่า 300 คน

ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และเป็นการกระตุ้นให้เกิดกระแสการออกกำลังกาย โดยนักวิ่งจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของคนสองฝั่งโขง ท่ามกลางบรรยากาศทิวทัศน์ ควบคู่ไปกับการเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอเชียงของ โดยสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้จังหวัดเชียงราย เป็น 1 ใน 16 จังหวัดต้นแบบของเมืองกีฬา

กิจกรรมครั้งนี้ เริ่มโดยใช้เส้นทางตัดใหม่ ทางหลวงชนบท ชร.1063 เชื่อมทางหลวงหมายเลข 1129 จากจังหวัดเชียงราย สู่ท่าเรือพาณิชย์เชียงแสน ไปบ้านแซว บ้านไร่ บ้านกิ่วกาญจน์ จนถึงเส้นชัย ณ สะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทราย รวมระยะทาง 104 กิโลเมตร

โดยในการจัดในครั้งนี้ นักวิ่งมีนักวิ่งจากทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัคร แบ่งเป็นประเภทวิ่งเดี่ยว 140 กิโลเมตร และแบบทีมวิ่งผลัด 2 และ 3 คน โดยนักวิ่งคนแรกของแต่ละประเภทที่เข้าเส้นชัยจะได้เสื้อฟินิชเชอร์และของที่ระลึกในกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นเกียรติและที่ระลึก ในการเข้าร่วมกิจกรรมที่ท้าทายและเป็นเอกลักษณ์ที่มีแห่งเดียวของเอเซียอีกด้วย

 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย 28/11/63

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น