(มีคลิป) โรงเรียนวิชัยวิทยา ยกระดับการศึกษา ทำพิธีลงนาม MOU โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียน เพื่อเรียนต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศจีน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ธ.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ห้องประชุมโรงเรียนวิชัยวิทยา ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ นางรานีนาถ ไชยวงค์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนวิชัยวิทยา พร้อมด้วย Mr.Chun Shen Huang ประธานกรรมการบริษัท Chinese Aboard Study Center, นายกิตติ์ธเนศ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาบริษัท และ Mr.Murat Mendi ประธานกรรมการโรงเรียนวิชัยวิทยา ได้ร่วมกันทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียน เพื่อเรียนต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศจีน ระหว่างไชนีส อบร็อด สตัดดี เซ็นเตอร์ กับโรงเรียนวิชัยวิทยา โดยมีตัวแทนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้าร่วมพิธีลงนามในครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้มีทางเลือกในการศึกษาต่อ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และขณะนี้ฐานเศรษฐกิจต่างๆ ได้แปรผันให้ประเทศจีนมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Chinese Aboard Study Center เป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการด้านวิชาการเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยในประเทศจีน

ดังนั้นทางโรงเรียนวิชัยวิทยา จึงได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ MOU ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำความร่วมมือด้านวิชาการ สนับสนุนและพัฒนาศักยภาพนักเรียน ให้สามารถเรียนต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศจีนในเมืองต่างๆ อาทิ Beijing , Chengdu , Dalian , Harbin , Hangzhou , WenZhou , Zhuji , Nanjing , Guangdong , Shanghai เป็นต้น

โดยทางด้าน นางรานีนาถ ไชยวงค์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนวิชัยวิทยา เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้มีโอกาสทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ร่วมกับทาง Chinese Aboard Study Center ซึ่งถือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อนักเรียนของโรงเรียน ในการที่จะมีโอกาสที่จะได้รับการดูแลในเรื่องของการศึกษาต่อในระดับสูง รวมถึงมีโอกาสที่จะมีผู้ดูแลนักเรียนในขณะที่กำลังศึกษาอยู่ในประเทศจีน เพราะทางโรงเรียนนั้นได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษาต่อในระดับสูง ไม่ว่าในประเทศ หรือต่างประเทศ

สำหรับหน่วยงานของทาง Chinese Aboard Study Center จะเอื้ออำนวยเรื่องการดูแลและเรื่องของการเตรียมความพร้อมทั้งทางด้านภาษา และทางด้านของการจัดหาทุนการศึกษา รวมไปถึงสถานที่ที่จะเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศจีน ตลอดช่วงที่นักเรียนได้ศึกษาในประเทศจีน ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของเด็กๆ ที่จะมีโอกาสได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศจีน ทั้งนี้ทางโรงเรียนมีโปรแกรมวิชาศิลป์ภาษาจีน , โปรแกรมวิทย์คณิต และโปรแกรมอังกฤษ ซึ่งจะมีนักเรียนที่ให้ความสนใจอยู่ส่วนหนึ่ง ประมาณ 20 กว่าคน ที่เริ่มมีความสนใจที่จะไปศึกษาต่อที่ประเทศจีน และก่อนหน้านี้ ทางโรงเรียนก็มีศิษย์เก่าที่ไปศึกษาต่อในช่วงก่อนหน้านี้แล้ว ในมหาวิทยาลัยแพทย์ของประเทศจีน และคณะวิศวกรรมการบินในประเทศจีนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น