เรือนจำ อ.เทิง งดเยี่ยมญาติไม่มีกำหนด ป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 1 ธ.ค. 64 นายกิตติพงศ์ สาหร่าย ผบ.เรือนจำ อ.เทิง จ.เชียงราย เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) และพบว่ามีหญิงไทย จำนวน 1 ราย ซึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศเมียนมา และมีพื้นที่อาศัยอยู่ในเขต อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อ อ.เทิง โดยบุคคลดังกล่าวถูกตรวจพบว่ามีการติดเชื้อ เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 63 ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ กรมราชทัณฑ์จึงได้กำชับให้เรือนจำเทิง เคร่งครัดในการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

จากสถานการณ์ดังกล่าว การแพระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยงที่ต้องให้ความสำคัญและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เป็นการลดโอกาสการระบาดของโรคตามข้อสั่งการดังกล่าวข้างต้น เรือนจำ อ.เทิง มีความจำเป็นต้องงดการเยี่ยมญาติ เพื่อมิให้ผู้ต้องขังมีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัส หากเกิดการติดเชื้อจะแพร่ระบาดในเรือนจำอย่างรวดเร็ว อาจนำไปสู่ภาวะวิกฤตได้ จึงของดเยี่ยมญาติ ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. 63 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

“ทั้งนี้ ในระหว่างที่งดให้บริการเยี่ยมญาติ ญาติสามารถจองเยี่ยมญาติทางไกลผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ (Line) ฝากเงิน และซื้อสินค้าผ่านร้านสงเคราะห์ของเรือนจำได้โดยอนุโลม แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ที่เรือนจำได้กำหนดขึ้นอย่างเคร่งครัด และอีกช่องทางหนึ่ง ทางญาติสามารถฝากเงินทางไปรษณีย์ธนาณัติ โดยระบุชื่อและนามสกุลของผู้ต้องขัง ส่งมายังที่อยู่ เรือนจำ อ.เทิง เลขที่ 77 ม.23 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย รหัสไปรษณีย์ 57160 (ปลายทาง) เท่านั้น หากสถานการณ์คลี่คลายดีขึ้น ทางเรือนจำ อ.เทิง จะประกาศแจ้งกำหนดการเปิดเยี่ยมญาติให้ทราบต่อไป” ผบ.เรือนจำ อ.เทิง กล่าว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น