(มีคลิป) รวบคาหนังคาเขา โจรหนุ่มเหิมควงคีมตัดเหล็กจะก่อเหตุขโมยเงินตู้ซักผ้าหยอดเหรีญกลางวันแสก ๆ เจ้าของร้านเห็นในกล้องวงจรปิด รีบพุ่งเข้าจับด้วยตัวเอง ก่อนนำตัวส่ง ตร. เผยเคยถูกก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง คาดเป็นฝีมือคนเดียวกัน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 1 ธ.ค.63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าได้ทำการจับกุมตัวคนร้ายขณะก่อเหตุลักทรัพย์ได้ภายในร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ตั้งอยู่ม.1 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงนำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งเมื่อมาถึงภายในร้านดังกล่าวพบทางเจ้าของร้าน ทราบชื่อคือ นายสุภการ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ โดยภายในร้านพบชายคนร้ายที่ก่อเหตุ สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนขายาวสีเหลือ สภาพถูกจับมัดด้วยเชือก บริเวณใบหน้าเปื้อนเลือด ขณะเดียวกันพบของกลางที่ใช้ก่อเหตุเป็นคีมตัดเหล็ก สีส้มวางอยู่ ตรวจสอบทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุร้ายนี้คือ นายสรวิชญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมทั้งของกลางขึ้นรถเพื่อนำตัวส่งไปดำเนินคดียัง สภ.แม่ปิง

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นายสุภการ เจ้าของร้านที่ทำการจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ที่ร้านของตนเคยมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ตนจึงตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้ง จนกระทั่งในวันนี้ขณะอยู่ภายในบ้าน ก็พบเห็นชายคนดังกล่าวในจอโทรทัศน์วงจรปิด กำลังใช้คีมที่นำติดตัวมากำลังจะตัดกุญแจที่ล็อคเครื่องหยอดเหรีญที่เครื่องซักผ้า ตนจึงได้รีบวิ่งออกมาดูซึ่งขณะนั้นทางคนร้ายก็พยายามขัดขืน ตนจึงต่อสู้ จนกระทั่งจับกุมคนร้ายได้คาหนังคาเขา และได้เรียกคนในบ้านให้นำเชือกมามัดมือคนร้ายไว้ ก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมตัวในเวลาต่อมา ซึ่งจากการพูดคุยกับทางคนร้าย ได้ปฏิเสธว่าไม่เคยก่อเหตุ และเพิ่งมาก่อเหตุเป็นครั้งแรกเพราะเพิ่งมาจากจังหวัดเชียงราย และไม่มีเงินกินข้าวเดือดร้อนจึงตัดสินใจก่อเหตุ แต่ตนก็ไม่ปักใจเชื่อเพราะที่ผ่านมาเคยถูกก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้ว และร้านในลักษณะเช่นเดียวกับตนก็ต่างถูกก่อเหตุมาแล้วเช่นกัน ซึ่งตนคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นรายเดียวกันกับที่ก่อเหตุในครั้งนี้

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวคนร้ายไปแล้วนั้น ได้มีชาวบ้านหลายรายออกมาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต่างระบุตรงกันว่า เคยถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะเช่นนี้เช่นกัน แต่จับตัวไม่ได้ จนกระทั่งมาถึงครั้งนี้ ซึ่งก็เชื่อว่าคนร้ายนั้นน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ทั้งนี้ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัวเจ้าของร้านที่เกิดเหตุไปให้ปากคำที่ สภ.แม่ปิง อีกครั้ง พร้อมทั้งหลักฐานกล้องวงจรปิด เพื่อใช้ในการดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้ โดยหลังจากนี้ก็จะมีการสืบสวนขยายผลและส่งตัวคนร้ายพร้อมด้วยหลักฐานทั้งหมดให้กับทางพนักงานสอบสวนของสถานีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น